Tiếng Việt | English

16/05/2023 - 09:30

Bến Lức: Ý nghĩa với Tủ quần áo 0 đồng

Những năm qua, các địa phương trong huyện Bến Lức, tỉnh Long An thực hiện nhiều công trình, mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị đầy sáng tạo và ý nghĩa. Trong đó, phải kể đến mô hình Tủ quần áo 0 đồng của xã Thạnh Lợi đã và đang mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần tô đẹp thêm hình ảnh người cán bộ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) luôn sẵn sàng sẻ chia, hết lòng vì cộng đồng.

Tủ quần áo 0 đồng mang lại hiệu quả thiết thực, thể hiện sự sẻ chia với cộng đồng

Tháng 3/2022, UBMTTQ Việt Nam xã Thạnh Lợi phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân và Đoàn Thanh niên xã ra mắt mô hình Tủ quần áo 0 đồng. Với mong muốn mang đến sự an tâm cho người dùng, sau khi nhận quần áo về thì chia nhau giặt sạch sẽ trước khi mang đặt tại tủ. Sau một thời gian hoạt động, nơi đây đã trở thành địa chỉ quen thuộc cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã đến nhận quần áo.

Chị Thái Phương Thanh (ấp 3, xã Thạnh Lợi) chia sẻ: “Những bộ quần áo này dù đã qua sử dụng nhưng còn rất mới. Nhờ mô hình Tủ quần áo 0 đồng, gia đình tôi có thể tiết kiệm được một số tiền trong việc mua sắm quần áo, có thêm kinh phí trang trải cuộc sống gia đình”.

Đặt ngay tại trung tâm chợ Thạnh Lợi (ấp 5), cứ vào sáng thứ 5 hàng tuần, Tủ quần áo 0 đồng được nhiều người chú ý khi có rất đông người đến cho và nhận. Đa phần số quần áo được người dân địa phương ủng hộ vẫn còn rất mới và sạch sẽ, được xếp gọn gàng, tươm tất, giúp những người đến nhận dễ dàng tìm kiếm, lựa chọn trang phục phù hợp. Bên cạnh quần áo, còn có cả giày dép, thắt lưng, sách cũ, đồ chơi trẻ em cũng được đặt ở đây để phục vụ người dân.

Anh Hà Văn Của (ấp 1, xã Thạnh Lợi) cho biết: “Tủ quần áo này giúp đỡ được rất nhiều người, trong đó có gia đình tôi. Tôi đến đây để tìm cho mình những bộ đồ phù hợp để mặc lao động hàng ngày, đôi khi tôi còn tìm thấy những bộ đồ còn rất đẹp cho cả vợ và con mình!”.

Quy mô của mô hình Tủ quần áo 0 đồng không chỉ dừng lại ở việc tặng quần áo cũ, các thành viên còn vận động nhà hảo tâm sách giáo khoa, đồng phục và dụng cụ học tập để trao tặng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Thạnh Lợi - Trần Thị Thùy Dương  cho biết: “Thời gian qua, mô hình Tủ quần áo 0 đồng mang lại hiệu quả thiết thực, tạo hiệu ứng tích cực trong cộng đồng và góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, ĐVTN đối với công tác xã hội. UBMTTQ Việt Nam xã tiếp tục cùng các hội, đoàn thể tích cực hỗ trợ nhằm củng cố, phát huy tối đa hiệu quả của mô hình”.

Với sự nhiệt huyết và tấm lòng yêu thương, san sẻ của cán bộ, ĐVTN xã Thạnh Lợi, tin tưởng rằng mô hình Tủ quần áo 0 đồng tiếp tục phát triển và lan tỏa sâu, rộng trong cộng đồng./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích