Tiếng Việt | English

20/07/2021 - 19:04

Bí thư Tỉnh ủy Long An - Nguyễn Văn Được thăm Bệnh viện dã chiến tại TP.Tân An

Chiều 20/7, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Được cùng đại diện lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể, lãnh đạo TP.Tân An đến thăm và hỗ trợ kinh phí Bệnh viện dã chiến trên địa bàn TP.Tân An.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được đến thăm Bệnh viện dã chiến số 1 – Bệnh viện Phổi Long An

Đoàn đến thăm Bệnh viện dã chiến số 1 – Bệnh viện Phổi Long An và Bệnh viện dã chiến số 9 – Trường Chính trị tỉnh Long An. Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được động viên, thăm hỏi cán bộ, nhân viên y tế cùng lực lượng làm việc tại 2 bệnh viện dã chiến và những người đang điều trị tại đây.

Ông mong muốn cán bộ, nhân viên y tế cùng lực lượng làm việc tại 2 bệnh viện đoàn kết, bình tĩnh, lạc quan, khắc phục những khó khăn, cùng chiến đấu với bệnh nhân, hoàn tốt nhiệm vụ được giao.

Lãnh đạo tỉnh trao kinh phí hỗ trợ Bệnh viện dã chiến số 9 – Trường Chính trị tỉnh Long An

Được biết, bệnh viện dã chiến số 1 hiện có 14 bác sĩ, 27 điều dưỡng và khả năng tiếp nhận là 80 giường bệnh. Bệnh viện tiếp nhận những ca bệnh chuyển biến nặng từ bệnh viện dã chiến số 9. Hiện đang tiếp nhận 76 bệnh nhân, đã ra viện được 37 bệnh nhân. Bệnh viện dã chiến số 9 hiện có 7 bác sĩ và đang tiếp nhận trên 500 F0, trong đó có 2 thai phụ, trên 20 trẻ em.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được cho biết, trong thời gian đầu hoạt động, bệnh viện sẽ gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, ông tin tưởng và mong muốn lãnh đạo TP.Tân An cùng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh nguy hiểm đối với người nỗ lực khắc phục để đáp ứng yêu cầu chăm sóc, điều trị bệnh nhân.

Ông cũng lưu ý, bệnh viện nên có phương án giải quyết hiệu quả các tình huống có thể phát sinh như rác thải, suất ăn, bữa ăn cho đội ngũ y bác sĩ, bệnh nhân. Đồng thời, chuẩn bị thêm các điều kiện gồm đội ngũ y, bác sĩ, trang thiết bị, cơ chế vận hành để khi cần thiết có thể tăng công suất, đáp ứng nhu cầu điều trị của người dân. Ông cũng chỉ đạo lãnh đạo TP.Tân An luôn sát cánh cùng bệnh viện để chia sẻ, hỗ trợ kịp thời.

Trao kinh phí hỗ trợ công tác phòng, chống dịch cho TP.Tân An

Bí thư Thành ủy Tân An – Lê Công Đỉnh cảm ơn những lời động viên của lãnh đạo tỉnh, đã quan tâm, chỉ đạo và đưa ra những kế hoạch kịp thời cùng tỉnh thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, sớm khống chế đẩy lùi dịch bệnh./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết