Tiếng Việt | English

25/09/2022 - 14:58

Bí thư Tỉnh ủy – Nguyễn Văn Được thăm và làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney, Úc

Từ ngày 24-30/9/2022, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An– Nguyễn Văn Được làm Trưởng đoàn đến thăm, làm việc, xúc tiến thương mại và kết nối doanh nghiệp tại Úc.

Cùng đi với đoàn có lãnh đạo UBND tỉnh; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo các Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Xây dựng; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các doanh nghiệp.

Trong chương trình làm việc, chiều ngày 24/9/2022, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được cùng lãnh đạo sở, ngành và doanh nghiệp tham gia đoàn đến thăm Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney (Úc). Tại buổi tiếp Tổng Lãnh sự - Nguyễn Đăng Thắng cho biết, hiện nay Úc có nhiều thế mạnh đầu tư vào Việt Nam trên các lĩnh vực thương mại, dịch vụ và đặc biệt trong 8 tháng đầu năm 2022 kim ngạch xuất khẩu hai chiều tăng lên sau dịch Covid-19 gần 2,5 tỉ USD.

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney cho biết, việc tổ chức đoàn công tác của tỉnh sang làm việc tại Úc vào thời điểm có ý nghĩa thiết thực, vì vào tháng 02/2023 là năm hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Úc. Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Sydney nhấn mạnh, Chính phủ Úc thúc đẩy hợp tác toàn diện trên nhiều lĩnh vực và xem quan hệ kinh tế trở thành nền tảng quan trọng của quan hệ song phương.

Đoàn công tác của lãnh đạo tỉnh chụp ảnh cùng Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Sydney - Nguyễn Đăng Thắng

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được thông tin ngắn gọn đến Tổng Lãnh sự về tình hình đầu tư của Úc trên địa bàn tỉnh Long An còn khiêm tốn so với các quốc gia và vùng lãnh thổ về số lượng doanh nghiệp và vốn đầu tư. Đồng thời, gởi lời cảm ơn đến Tổng Lãnh sự đã hỗ trợ tích cực tỉnh trong việc làm cầu nối, kết nối các hoạt động xúc tiến doanh nghiệp Úc vào Long An.

Ngoài ra, ông còn thông tin đến Tổng Lãnh sự về nội dung đoàn công tác, đặc biệt trên các lĩnh vực xúc tiến thương mại, kỹ thuật quy hoạch phát triển đô thị và phát triển thành phố thông minh, kêu gọi các doanh nghiệp Úc đầu tư vào Long An,.../.

Thái Hòa

Chia sẻ bài viết