Tiếng Việt | English

27/03/2024 - 09:41

Biến len thành sản phẩm độc đáo

Qua bàn tay khéo léo, óc sáng tạo, 7 năm qua, chị Huỳnh Thị Mai Hương (phường 3, TP.Tân An, tỉnh Long An) đã cho ra đời hàng trăm sản phẩm độc đáo làm từ len.

Những sản phẩm độc đáo từ len của chị Huỳnh Thị Mai Hương (phường 3, TP.Tân An)

Làm nhân viên văn phòng, chị Hương tìm đến len để giải tỏa căng thẳng sau giờ làm việc. Càng tìm hiểu về len, chị càng yêu thích. Chị Hương chia sẻ: “Len là một chất liệu vô cùng thú vị và được ứng dụng đa dạng trong cuộc sống. Ưu điểm lớn nhất của len là khả năng giữ ấm rất tốt. Chính vì vậy, len thường được dùng nhiều trong lĩnh vực thời trang như làm quần áo, nón, khăn quàng cổ,... Ngoài ra, len còn được dùng làm gấu bông, hoa và nhiều vật dụng hữu ích khác để làm quà tặng”.

Cũng theo chị Hương, mẹ là người đã nhen nhóm tình yêu len trong chị. Nhìn mẹ đan len, chị cũng tập tành làm theo. Sau những bài học vỡ lòng từ mẹ, chị tự tìm tòi, học hỏi thêm qua Internet. Được biết, ban đầu, chị chỉ móc những kiểu đơn giản, các sản phẩm chủ yếu để chị sử dụng và tặng người thân, bạn bè. Sau này, được mọi người khuyên mở bán hàng online nên chị quyết định thử sức. Thông thường, mỗi sản phẩm len của chị Hương có giá dao động từ 180.000-300.000 đồng, tuy nhiên tùy theo chất liệu, kiểu dáng và kích thước mà mỗi sản phẩm sẽ có giá dao động khác nhau.

Ảnh Song Nhi

“Tôi may mắn khi các sản phẩm len của mình ngày càng được bạn bè, người thân ủng hộ. Ngoài khoảng thời gian làm văn phòng, tôi hạnh phúc vì có thể kiếm thêm thu nhập từ đam mê này. Tuy thu nhập không cao nhưng nó giúp tôi có thêm khoản tiền để tiếp tục theo đuổi đam mê” - chị Hương cho biết./.

Song Nhi

Chia sẻ bài viết