Tiếng Việt | English

18/09/2020 - 07:10

Bộ Ngoại giao thông tin việc ĐSQ Mỹ đăng bản đồ Việt Nam không có Hoàng Sa, Trường Sa

Chiều 17/9, người phát ngôn Bộ Ngoại giao thông tin vụ việc Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội đăng tải bản đồ Việt Nam không có quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Tại họp báo thường kỳ chiều 17/9, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã thông tin về vụ việc mới đây, sau nhiều ngày đăng tải nội dung có hình ảnh bản đồ Việt Nam có đầy đủ hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trên trang Facebook chính thức, Đại sứ quán Mỹ đã đổi lại thành hình ảnh bản đồ không còn hai quần đảo này nữa. 


Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nêu rõ: “Việt Nam nhất quán lập trường quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa là một bộ phận không thể tách rời của lãnh thổ Việt Nam. Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền với quần đảo Trường Sa và quần đảo Hoàng Sa phù hợp với luật pháp quốc tế”. 

“Lập trường nhất quán và xuyên suốt nêu trên của Việt Nam đã được bày tỏ nhiều lần dưới nhiều hình thức khác nhau, kể cả tại Liên Hợp Quốc và được nhiều quốc gia tôn trọng, ủng hộ", bà Lê Thị Thu Hằng nói.

Trước đó, trong bài viết nhìn lại 25 năm quan hệ đối tác Việt Nam - Mỹ trên trang Facebook chính thức của Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam ngày 9/9 sử dụng hình ảnh bản đồ Việt Nam bao gồm quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Tuy nhiên, đến ngày 15/9, hình ảnh này đã bị thay đổi./.

Hoàng Phạm/VOV.VN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích