Tiếng Việt | English

24/09/2019 - 16:05

Bức xúc vì đoàn xiếc!

Những ngày gần đây, người dân trên địa bàn tỉnh Long An bức xúc về việc một đoàn xiếc biểu diễn lưu động bán vé nhưng tổ chức thiếu trách nhiệm, có dấu hiệu lừa đảo.

Băng rôn quảng cáo cho buổi diễn tại sân vận động tỉnh (nhân vật cung cấp)

Băng rôn quảng cáo cho buổi diễn tại sân vận động tỉnh (nhân vật cung cấp)

Đằng sau tấm vé miễn phí!

Kể lại trải nghiệm xem xiếc của mình vào đêm 21/9 tại sân vận động tỉnh, anh Đặng Văn Thượng (TP.Tân An) bức xúc: “Chiều đó, con gái lớn của tôi đi học về khoe được tặng vé xem xiếc miễn phí và đòi đi xem. Thương con, tôi và bà xã đưa 2 cháu đi. Đến nơi thì được biết người lớn đi kèm mua vé với giá 100.000 đồng/vé. Sân khấu ngoài trời, ngồi ghế inox, ai ngồi thì tự lấy ghế ngồi. Buổi diễn vừa bắt đầu chừng 5 phút thì trời đổ mưa. Không còn cách nào khác, chúng tôi phải ra về!”.

Đồng cảnh ngộ với gia đình anh Thượng là hàng trăm khán giả khác, trong đó có khoảng 50% là trẻ em. Họ không chỉ mất tiền vé mà còn phải “đội” một trận mưa vì đoàn xiếc!

Một ý kiến của bạn đọc gửi đến Báo Long An

Được biết, đêm diễn ấy do Công ty tổ chức và biểu diễn Sao Đêm thực hiện và chỉ diễn “duy nhất một đêm”. Vé miễn phí được đơn vị đến phát tận tay học sinh tại các trường học trên địa bàn nhằm thu hút sự quan tâm của các em.

Một khán giả cũng có mặt trong buổi diễn hôm đó chia sẻ: “Chiều đó, con tôi đi học về thì nhất định đòi xem xiếc cho bằng được vì cháu có vé mời miễn phí. Thương con nên vợ chồng tôi đưa cháu đi. Không ngờ sau khi mua vé vào cổng 100.000 đồng/người, chúng tôi còn phải trả tiền thuê ghế ngồi với giá 10.000 đồng/cái. Vậy mà chưa được 15 phút phải vội vã ra về vì mưa! Và tôi nghe đâu lúc ấy chương trình cũng gần kết thúc?!”.

Nhiều khán giả phải đội mưa không lâu sau khi buổi diễn bắt đầu (nhân vật cung cấp)

Nhiều khán giả phải đội mưa không lâu sau khi buổi diễn bắt đầu (nhân vật cung cấp)

Được giới thiệu là một đêm liveshow xiếc với nhiều tiếc mục thú vị, đặc sắc: Xiếc người, xiếc thú, ảo thuật cực hay, cực vui, cực “hot” nhưng đêm diễn của Công ty tổ chức và biểu diễn Sao Đêm đã khiến khán giả “ngã ngửa” vì cách tổ chức của mình. Nhiều khán giả đã không ngại thốt lên “đúng là lừa đảo!”. Và như gia đình anh Thượng thì đó là lần cuối cùng cả nhà đi xem xiếc!

Sẽ ngừng cấp phép

Sau đêm biểu diễn “hoành tráng”, ngay hôm sau đoàn xiếc dời đến địa bàn huyện Bến Lức và trải nghiệm xem xiếc được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Nhiều bình luận đặt ra câu hỏi việc cấp phép và kiểm tra của cơ quan chức năng như thế nào?

Trao đổi về vấn đề trên, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch - Nguyễn Anh Dũng khẳng định sau khi cấp phép biểu diễn cho bất kỳ đơn vị nào Sở cũng có văn bản gửi các địa phương nhằm phối hợp kiểm tra hoạt động biểu diễn của đơn vị đó.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch - Nguyễn Thành Thanh cho biết, sau khi nắm được thông tin về buổi diễn tại sân vận động tỉnh, Sở tiến hành kiểm tra giấy phép biểu diễn của đơn vị và sẽ tạm ngừng cấp phép trong thời gian tới.  

Xiếc là bộ môn nghệ thuật đặc sắc, nhưng vì những đơn vị tổ chức thiếu trách nhiệm làm ảnh hưởng đến các đoàn xiếc và nghệ sĩ xiếc chân chính (trong ảnh: buổi diễn của Đoàn xiếc nhân dân Long An, một trong những đoàn xiếc được người dân cả nước yêu mến)

Xiếc là bộ môn nghệ thuật đặc sắc, nhưng vì những đơn vị tổ chức thiếu trách nhiệm làm ảnh hưởng đến các đoàn xiếc và nghệ sĩ xiếc chân chính (trong ảnh: Buổi diễn của Đoàn xiếc nhân dân Long An, một trong những đoàn xiếc được người dân cả nước yêu mến)

Xiếc là bộ môn nghệ thuật đặc sắc, đòi hỏi người nghệ sĩ phải tâm huyết và tập luyện hết sức vất vả để có được những tiếc mục đẹp mắt. Tuy nhiên, vì hoạt động thiếu trách nhiệm của các đoàn xiếc như trên mà ảnh hưởng đến cả các đoàn xiếc và nghệ sĩ xiếc chân chính! Bởi chỉ cần 1 lần trải nghiệm buổi biểu diễn như vừa rồi đủ để nhiều gia đình “dè chừng” với các buổi biểu diễn xiếc của các đơn vị khác sau này! Hy vọng đây sẽ là lần cuối người dân được “thưởng thức” chương trình biểu diễn như thế, để không phải vừa mất tiền, vừa không được giải trí mà còn “chuốc” bực bội vào người!

Phương Phương

Chia sẻ bài viết