Tiếng Việt | English

12/04/2022 - 19:45

Các cách dưỡng da trắng sáng tự nhiên an toàn cho bạn

Phụ nữ ai cũng muốn sở hữu làn da trắng sáng và mềm mại. Bên cạnh những biện pháp dưỡng trắng da từ thiên nhiên thì nhu cầu sử dụng sản phẩm hỗ trợ làm trắng da đang được nhiều người quan tâm hơn bao giờ hết. Vậy có các cách dưỡng da trắng sáng tự nhiên an toàn nào cho bạn?

Thế nào là một làn da trắng sáng khỏe đẹp?

Yếu tố sinh học ảnh hưởng đến màu da được biết đến nhiều nhất chính là melanin, chất được sản xuất ở dưới cùng của biểu bì và sẽ dần dần xâm nhập ra lớp ngoài. Làn da của tất cả mọi người đều có mức độ melanin nhất định, nếu melanin càng nhiều thì da sẽ càng sẫm màu.

Yếu tố thứ 2 là huyết sắc tố, hemoglobin, có vai trò tạo màu đỏ của máu và là thành phần quan trọng trong việc chuyển oxy đi đến các cơ quan trong cơ thể. Sự kết hợp giữa melanin và hemoglobin tạo nên màu da của bạn.

Làn da đẹp là làn da phải khỏe mạnh, bởi da còn đóng vai trò là hàng rào đầu tiên giúp cơ thể chống lại vi khuẩn, virus và điều chỉnh nhiệt độ bên ngoài. Nếu da trở nên khô ráp, nhạy cảm hay đổ nhiều dầu hơn thì là lúc bạn nên xem lại cách dưỡng da.

Tựu chung, để giúp da trắng sáng khỏe mạnh, bạn cần giảm lượng melanin và tăng hemoglobin cũng như cân bằng lượng nước và dầu trên da bằng cách kết hợp chăm sóc da cả trong lẫn ngoài.

Các cách dưỡng trắng sáng tự nhiên an toàn 

Để giúp bạn sở hữu một làn da trắng sáng, hiện nay thị trường mỹ phẩm đã xuất hiện rất nhiều loại sản phẩm hiệu quả an toàn và được tin dùng, cụ thể như sau: 

Kem dưỡng trắng da

Kem dưỡng trắng da là một sản phẩm chăm sóc da được điều chế từ nhiều dưỡng chất tốt như vitamin A, E, B3… với công dụng nổi bật để dưỡng da trắng hơn, giảm bớt sắc tố melanin vốn gây ra sạm da, nám tàn nhang cũng như đẩy lùi quá trình lão hóa…

Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên sử dụng sản phẩm hằng ngày và kết hợp thêm các biện pháp chống nắng. Đặc biệt có thể sử dụng khi đã bước qua tuổi 20 bởi lúc này làn da đã “trưởng thành” ổn định.

Collagen

Collagen là một loại protein chiếm khoảng 25% trong tổng số protein của cơ thể và 70% của cấu trúc da, phân bố chủ yếu ở hạ bì giúp kết nối các mô trong cơ thể đồng thời kích thích quá trình trao đổi chất. Đối với làn da thì Collagen như 1 chất keo giúp kết nối các tế bào dưới da nên góp phần quyết định độ săn chắc, mịn màng của làn da.

Tuy nhiên, theo thời gian, từ sau 25 tuổi thì quá trình sản xuất collagen bị chậm lại, kéo theo 1-1,5% lượng Collagen bị mất đi mỗi năm, dẫn đến tình trạng da sạm hơn, khô hơn và hình thành vết chân chim, nếp nhăn. Khi ấy, phái đẹp cần bổ sung thêm Collagen đúng cách kịp thời.

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại collagen được nghiên cứu và bào chế gồm 4 dạng tiêu biểu là dạng nước, dạng viên, dạng bột như diệp lục collagen và collagen tươi bôi ngoài da. Vì sản phẩm này thường dùng để chăm sóc từ bên trong nên bạn cần lựa chọn những thương hiệu uy tín chất lượng.

Viên uống trắng da

Viên uống trắng da là loại thực phẩm có tác dụng bảo vệ sức khỏe, được bào chế dưới hình dạng viên nén và chứa nhiều thành phần được khoa học nghiên cứu chứng minh sở hữu công dụng dưỡng trắng da và giúp chống lão hóa.

Sản phẩm này không phải là thuốc nên để đảm bảo an toàn, mọi người nên chú ý sử dụng liều lượng nhất định đúng với hướng dẫn để mang lại kết quả cao nhất.

Viên uống trắng da sẽ tác động bền vững với cơ chế dưỡng da trắng sáng tự nhiên, bám sát chu kỳ tái tạo da của con người nên sẽ rất an toàn khi sử dụng, như một số loại viên uống glutathione hay DHC….

Nhận biết các loại da thường gặp ở phụ nữ

Việc bạn hiểu rõ được da mặt của mình thuộc dòng da gì thì bạn mới có thể lựa chọn được những sản phẩm cho phù hợp. Dưới đây là một số những lưu ý cho các loại da.

Loại da thường

Loại da cực kỳ thoải mái trong việc lựa chọn cho mình những sản phẩm phù hợp mà không cần lo sẽ gây ra những kích ứng trên da. 

Loại da khô

Đây là một trong những loại da mà cái tuyến bã nhờn phục vụ kém thì sẽ gây ra tình trạng da bị khô và sẽ tạo ra các lớp màn bong tróc. 

Loại da dầu

Với những người có loại da này thì tuyến bã nhờn cả nó hoạt động rất tích cực. 

Loại da nhạy cảm

Đây là một trong những loại da rất dễ bị kích ứng trước những tác hại nguy hiểm của môi trường. 

Loại da hỗn hợp

Loại da này thường sẽ xuất hiện dầu tại các vùng như vùng cằm, vùng chữ T,... 

Kết luận

Những thông tin hữu ích trên mà chúng tôi đã cung cấp cho bạn chắc hẳn là đã đủ để bạn có thể lựa chọn ngay cho mình một sản phẩm dưỡng trắng phù hợp nhất với bản thân. Hãy luôn chăm chút cho vẻ đẹp của mình./.

ĐC

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích