Tiếng Việt | English

19/03/2022 - 19:40

Các đoàn thể thao khu vực đánh giá cao công tác chuẩn bị SEA Games 31

Sau khi đi khảo sát các điểm tổ chức SEA Games 31 tại Việt Nam, các đoàn thể thao trong khu vực Đông Nam Á đều đánh giá cao công tác chuẩn bị của nước chủ nhà.

Trường bắn 25m tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia đã sẵn sàng tổ chức môn bắn súng tại SEA Games 31. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Trường bắn 25m tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia đã sẵn sàng tổ chức môn bắn súng tại SEA Games 31. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Hôm nay (19/3), Ban tổ chức SEA Games 31 đã tiến hành đưa các đoàn thể thao trong khu vực đi khảo sát, kiểm tra các địa điểm tổ chức Đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á sắp tới.

Các đoàn thể thao khu vực chia thành viên thành 5 nhóm đi tới toàn bộ điểm thi đấu tại Hà Nội, Bắc Ninh và Quảng Ninh. Lãnh đạo chủ chốt của đoàn tập trung khảo sát ba địa điểm chính gồm sân vận động Mỹ Đình (nơi tổ chức lễ khai mạc, môn thi đấu điền kinh, chung kết bóng đá nam), Khu Liên hợp Thể thao dưới nước (môn bơi, nhảy cầu, lặn) và Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội (môn bắn súng, bắn cung).

Sau khi tham quan khảo sát, toàn bộ các đoàn thể thao khu vực đều đánh giá cao công tác chuẩn bị của ngành thể thao Việt Nam cho SEA Games 31 đang cận kề.

Trưởng đoàn thể thao Malaysia, ông Dato’ Paduka Nur Azmi Ahmad chia sẻ: “Chúc mừng sự chuẩn bị tốt của Việt Nam cho SEA Games 31, trong đó sân Mỹ Đình đang được nâng cấp tốt. Tôi và các đoàn khác đều có chung quan điểm Việt Nam có sự chuẩn bị chu đáo.”

Ông Nur khẳng định rằng với cơ sở vật chất tại Việt Nam, đoàn thể thao Malaysia yên tâm thi đấu và cạnh tranh huy chương tại Đại hội thể thao sắp tới. 

Giám đốc Ủy ban Olympic quốc gia Singpore, ông Lee Ping Hun Antony cũng dành lời khen về sự chuẩn bị tích cực của nước chủ nhà cho SEA Games 31.

Đại diện các đoàn thể thao tham quan, kiểm tra hệ thống cơ sở vật chất tại Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Đại diện các đoàn thể thao tham quan, kiểm tra hệ thống cơ sở vật chất tại Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Ông Lee Ping Hun Antony mong phía Việt Nam sẽ sớm có kế hoạch bốc thăm chia bảng của môn bóng đá để các đội tuyển U23 có sự chuẩn bị chu đáo nhất. Ông cũng đề nghị Ban tổ chức SEA Games cố gắng bố trí thêm mái che cho khu khởi động của vận động viên môn bơi lội tại Khu Liên hợp Thể thao dưới nước nhằm tạo điều kiện tối đa cho công tác thi đấu.

Trong khi đó, phía đại diện Campuchia đánh giá cao Việt Nam vì cố gắng tổ chức Đại hội thể thao trong bối cảnh dịch bệnh như hiện tại. "Chúng tôi hiểu được khó khăn những khó khăn trong khâu tổ chức nên hoàn toàn ủng hộ và rất vui khi đến đây thi đấu," vị đại diện này cho biết.

Kết thúc chuyến khảo sát, đại diện ban tổ chức, Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao I , ông Hoàng Quốc Vinh bày tỏ: “Tôi hy vọng các đoàn quốc tế có thể hài lòng, hiểu và ủng hộ cho Việt Nam tại SEA Games 31. Việc tổ chức Đại hội thể thao Đông Nam Á thành công sẽ là nhiệm vụ hàng đầu của thể thao Việt Nam."

Ngày hôm qua (18/3), tại Hội nghị các trưởng đoàn SEA Games 31 với sự góp mặt 11 đại diện từ các quốc gia, Ban tổ chức SEA Games 31 cũng đã chốt nhiều vấn đề quan trọng với các đoàn tham dự như: thống nhất lực lượng tham dự, lịch thi đấu các môn, xác nhận quốc ca, quốc kỳ…./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết