Tiếng Việt | English

12/04/2022 - 18:20

Cách sử dụng serum dưỡng da đúng chuẩn cho các nàng

Serum dưỡng da là một trong những sản phẩm cuối cùng được sử dụng để chăm sóc da hiệu quả. Mỗi loại serum dưỡng da sẽ có những công dụng và lợi ích riêng biệt. Tuy nhiên để phát huy được những tác dụng của loại dưỡng chất này, chúng ta cần có cách sử dụng serum dưỡng da đúng chuẩn nhất. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về quá trình này hãy cùng với chúng tôi tìm hiểu ngay qua bài viết bên dưới này nhé!

Serum dưỡng da là gì?

Serum dưỡng da là loại sản phẩm được dùng để sử dụng trực tiếp lên bề mặt da, góp phần hỗ trợ giúp cho da được khỏe khoắn nhất từ sâu bên trong. Bên trong thành phần của serum dưỡng da đa số đều được chiết xuất từ các thành phần lành tính, có chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp da được cải thiện rõ rệt những khiếm khuyết. Serum dưỡng da sẽ thường ở dạng lỏng nước/gel đôi khi lại được cấu tạo thành các lớp kem mỏng. 

Serum dưỡng da sẽ sở hữu những công dụng sau:

- Ngăn chặn sự hình thành các nếp nhăn, lão hóa trên bề mặt da (ví dụ như những loại serum HA, …)
- Làm giảm nhanh chóng các sắc tố sạm đen trên da, hạn chế sự hình thành các tế bào gốc tự do có hại, … 
- Cung cấp độ ẩm, hạn chế được các tình trạng mất nước, bong tróc, … 

Những sai lầm khi sử dụng serum khiến da trở nên xấu

Những điều sai lầm sau đây mà chị em phụ nữ chúng ta cần nên cân nhắc khi dùng serum. Cũng như cách sử dụng serum hiệu quả để phát huy hết công dụng của sản phẩm:

- Không tiến hành thực hiện các bước tẩy trang làm sạch bề mặt da trước khi tiến hành sử dụng serum. Bởi vì bước làm sạch là bước đầu tiên vô cùng quan trọng khi chăm sóc da. Nếu một khi da không được làm sạch kỹ càng thì việc sử dụng những loại serum dưỡng đậm đặc có thể khiến da nổi mụn nhiều hơn. 

- Dùng serum sai thứ tự các bước: này cũng là một điều khá quan trọng, trong quy trình chăm sóc da serum nên được dùng sau bước toner (hoặc sau bước dùng sữa dưỡng) và có thể là trước kem dưỡng. Trường hợp nếu bạn dùng serum trước toner lúc này độ pH trên da còn quá cao sẽ khiến cho khả năng hấp thu chất dinh dưỡng trong serum rất khó. 
- Không sử dụng đúng lượng serum: Tương tự như những loại sản phẩm chăm sóc da khác thì việc sử dụng serum hiệu quả và phát huy hết công dụng khi bạn dùng với lượng vừa đủ. Nếu bạn thoa quá nhiều có thể gây nên tình trạng lãng phí, bí bứt da dẫn tới nổi mụn hoặc khó chịu trên da. Ngược lại thì da sẽ không thể hấp thụ phát huy hết tác dụng. 

- Tránh dùng kem dưỡng sau khi thoa serum - đây là một điều mà bạn cũng cần nên lưu ý. Trong serum có chứa các thành phần hoạt tính giải quyết được lão hóa, lỗ chân lông hoặc da xỉn màu…. Nếu không sử dụng kem dưỡng sau đó sẽ khiến các dưỡng chất trong serum bay hơi.
- Serum nào cũng sử dụng lên da: đây là một điều không nên và bạn cần phải chọn những kiểu serum tương thích với làn da cũng như những mục đích cần giúp da cải thiện khuyết điểm. Hơn hết, mỗi kiểu da sẽ phù hợp với những loại serum khác nhau, có loại sẽ phù hợp nhưng có loại lại bị kích ứng. 

Cách sử dụng serum dưỡng da đúng chuẩn, hiệu quả

Điều cuối cùng của bài viết này mà chúng tôi muốn gửi gắm đến bạn đấy chính là cách sử dụng serum dưỡng da đúng chuẩn. Một khi bạn sử dụng đúng thì những công dụng của sản phẩm mới có thể phát huy tối đa được. 

- Bước 1: Làm sạch da kỹ lưỡng nhất có thể

Bạn sử dụng tẩy trang chuyên dụng để làm sạch nhanh chóng những bụi bẩn bám trên bề mặt da. Sau đó sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch thêm lần nữa. Vì nếu bạn không làm sạch da thì khi sử dụng serum dưỡng da sẽ không phát huy được công dụng.

- Bước 2: Thoa toner hoặc các sản phẩm xịt khoáng

Công đoạn này sẽ giúp độ pH trên da được đảm bảo cân bằng nhất, tạo điều kiện cho những dưỡng chất khác dễ dàng hấp thu.

- Bước 3: Thoa đều serum dưỡng da lên bề mặt da 

Lấy một lượng serum vừa đủ ra lòng bàn tay, sau đó xoa nhẹ nhàng lên vùng da. Đồng thời tiếp tục vỗ nhẹ để những dưỡng chất được thẩm thấu ăn sâu bên trong da nhất. Bạn nên đợi khoảng 1 đến 2 phút để những dưỡng chất có thể thẩm thấu sâu nhất. 

- Bước 4: Thoa kem dưỡng ẩm để khóa ẩm lại những chất dinh dưỡng 

Bước này sẽ khóa lại hiệu quả những dưỡng chất những serum, tạo điều kiện giúp da được hưởng trọn vẹn nhất những hoạt chất có lợi này. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại serum khác nhau như serum Klairs, serum, dưỡng ẩm, dưỡng trắng, … 

Lời kết 

Trên đây là những thông tin cơ bản về các loại dòng serum dưỡng da chất lượng cũng như thông qua bài viết bạn sẽ hiểu rõ hơn về cách sử dụng serum dưỡng da đúng chuẩn. Tùy theo sở thích của mỗi người dùng mà sẽ có khách hàng thích sử dụng serum này hoặc những loại serum tương tự khác./.

ĐC

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích