Tiếng Việt | English

16/09/2021 - 10:54

Cần Đước: Các điểm trường trưng dụng làm khu cách ly được trả lại để đón năm học mới

Để chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới 2021-2022, huyện Cần Đước, tỉnh Long An chủ động thiết lập 1 khu cách ly (KCL) tập trung cấp huyện và 17 KCL tạm thời tại các xã, thị trấn thay thế các điểm trường học trước đó được trưng dụng làm KCL. Các điểm trường này đều được phun khử khuẩn, bảo đảm an toàn cho giáo viên, học sinh trong năm học mới.

Phun khử khuẩn tại Trường Tiểu học Long Định

Phun khử khuẩn tại Trường Tiểu học Long Định

 

KCL tập trung cấp huyện được thành lập tại Khu dân cư ấp Đồng Tâm, xã Long Trạch. Đối với KCL tạm thời của các xã, thị trấn được chọn đặt tại nhà văn hóa xã, nhà văn hóa ấp.

Đối với các điểm trường, UBND các xã, thị trấn phối hợp Trung tâm Y tế huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tập trung lực lượng tổ chức vệ sinh, phun khử trùng, sửa chữa, sắp xếp lại cơ sở vật chất, bảo đảm an toàn, tạo cảnh quan nhà trường xanh, sạch, đẹp. Việc phun khử khuẩn được tiến hành nhiều đợt nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho sức khỏe học sinh khi đến trường.

Giáo viên Trường THCS Phước Vân lau dọn bàn ghế, trang thiết bị phục vụ năm học mới

Giáo viên Trường THCS Phước Vân lau dọn bàn ghế, trang thiết bị phục vụ năm học mới

Ngoài ra, để bảo đảm công tác phòng, chống dịch, các trường bố trí thêm các bồn rửa tay, dung dịch rửa tay sát khuẩn, bảo đảm hệ thống nước; đồng thời, sửa chữa, cải tạo nhà vệ sinh cho học sinh, giáo viên,... với kinh phí từ nguồn vốn sự nghiệp gần 11 tỉ đồng./.

Cẩm Tú

Chia sẻ bài viết