Tiếng Việt | English

28/04/2023 - 10:34

Cần Đước: Nâng cao ý thức người dân trong phòng dịch Covid-19

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 huyện Cần Đước, tỉnh Long An vừa tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình diễn biến dịch bệnh trên địa bàn huyện.

Theo thống kê, từ đầu năm 2023 đến ngày 25/4/2023, toàn huyện Cần Đước ghi nhận 23 ca mắc Covid-19, có 5 ca đề nghị Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cấp mã số bệnh nhân. Huyện luôn theo dõi tình hình dịch bệnh trên địa bàn và thường xuyên khuyến cáo người dân không chủ quan với căn bệnh nguy hiểm này. Các ngành huyện và các xã, thị trấn cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh và khuyến cáo người dân quan tâm hơn nữa đến các phương pháp phòng bệnh, thực hiện theo khuyến cáo “2K” của Bộ Y tế, nhất là các địa điểm, sự kiện tập trung đông người; tuyên truyền cho người dân không lơ là, chủ quan phòng, chống dịch và tiêm vắc-xin phòng Covid-19 đủ liều để duy trì miễn dịch; đồng thời, tuân thủ nghiêm các khuyến cáo phòng bệnh. Đến nay, toàn huyện đã tiêm 640.818 liều vắc-xin phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn và tiếp tục triển khai tiêm mũi 4 cho người từ 18 tuổi trở lên.

Bí thư Huyện ủy Cần Đước, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 huyện - Nguyễn Văn Đát đề nghị các xã, thị trấn củng cố lại ban chỉ đạo; tuyên truyền, vận động công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị và người dân nghiêm túc hướng dẫn của Bộ Y tế về các biện pháp phòng bệnh; rà soát, lập danh sách các đối tượng chưa tiêm phòng Covid-19 hoặc tiêm chưa đủ 4 mũi vắc-xin để tuyên truyền, vận động người dân đến trạm y tế xã đăng ký tiêm đủ các mũi theo quy định. Đồng thời, các xã, thị trấn cần tăng cường tuyên truyền sâu, rộng về nguy cơ lây lan của biến thể mới, các biện pháp phòng dịch Covid-19 thông qua hệ thống truyền thanh; tăng cường công tác vệ sinh, sát khuẩn trong nhà trường, các khu, cụm công nghiệp;.../.

Cẩm Tú - Mỹ Duyên

Chia sẻ bài viết