Tiếng Việt | English

21/09/2023 - 14:27

Cần Giuộc bảo đảm nước phục vụ cho người dân và doanh nghiệp  

Theo Chủ tịch UBND huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An - Nguyễn Anh Đức, trong thời gian qua mặc dù huyện có sự quan tâm đầu tư các công trình cấp nước nhưng vẫn xảy ra tình trạng thiếu nước sinh hoạt.

Vì vậy, huyện có cuộc làm việc với các ngành và đơn vị cấp nước để nghe báo cáo tình hình cung cấp nước trên địa bàn. Đến nay, trên địa bàn huyện được UBND tỉnh cho chủ trương chấp thuận đầu tư 4 dự án cấp nước và các công trình cấp nước nhỏ lẻ cung cấp nước cho người dân ở 15 xã, thị trấn.

Lãnh đạo huyện Cần Giuộc kiểm tra thi công hệ thống cấp nước trên tuyến Quốc lộ 50

Tuy nhiên, lưu lượng nước yếu, dẫn đến người dân bức xúc. Lãnh đạo huyện nhận định khi kết thúc mùa mưa và vào dịp lễ, tết tiếp tục xảy ra tình trạng thiếu nước, nhất là tại thị trấn Cần Giuộc, xã Phước Vĩnh Đông và các xã vùng thượng của huyện.

Chủ tịch UBND huyện - Nguyễn Anh Đức đề nghị, các đơn vị cấp nước rà soát lại phân vùng cấp nước, bảo đảm duy trì chất lượng, lưu lượng cấp nước, không để thiếu hụt cũng như kiểm tra định kỳ chất lượng nước. Đồng thời, các đơn vị liên quan phối hợp UBND các xã, thị trấn thông báo rộng rãi lịch trình súc rửa đường ống nước cho người dân, doanh nghiệp nắm biết để chủ động trong sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh.

Ông cũng yêu cầu các ngành huyện phối hợp các đơn vị cấp nước, UBND các xã, thị trấn thẩm định phương án, lộ trình, bảo đảm nước đến người dân trong mùa khô và dịp lễ, tết. Bên cạnh đó, thống nhất về giá nước trên cùng một phân vùng; hướng dẫn người dân, doanh nghiệp có phương án sử dụng nước hiệu quả từng thời điểm.

Ngoài ra, thường xuyên kiểm tra chất lượng nước cấp của các đơn vị bảo đảm chất lượng. Tăng cường kiểm tra tình hình khai thác, sử dụng giếng khoan; đề xuất biện pháp quản lý theo đúng quy định và phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương;…/.

Song Nhi

Chia sẻ bài viết