Tiếng Việt | English

30/12/2020 - 22:15

Cần Giuộc: Nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Với quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực, phấn đấu của các thành phần kinh tế và toàn thể nhân dân, Đảng bộ huyện Cần Giuộc (tỉnh Long An) đã lãnh đạo thực hiện đạt và vượt hầu hết chỉ tiêu nghị quyết (NQ) Huyện ủy năm 2020.

Đạt và vượt 18/19 chỉ tiêu Nghị quyết

Thông tin từ Huyện ủy Cần Giuộc, mặc dù dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng đến phát triển KT-XH nhưng dưới sự lãnh đạo của Huyện ủy, năm 2020, huyện đã tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, nhất là tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII - Đại hội điểm của tỉnh và thực hiện đạt và vượt 18/19 chỉ tiêu NQ Huyện ủy. Năm 2020, kinh tế huyện tiếp tục có bước phát triển mạnh mẽ, đồng bộ trên tất cả lĩnh vực, công nghiệp vẫn là động lực trong phát triển kinh tế.

Trong đó, sản xuất nông nghiệp tiếp tục phát triển, sản xuất lúa, rau màu đều vượt chỉ tiêu NQ, sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tiếp tục khẳng định là hướng đi đúng mang lại những kết quả khả quan. Hiện huyện là địa phương có diện tích ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất rau đứng đầu toàn tỉnh với gần 1.005ha. Toàn huyện đã xây dựng được 28 hợp tác xã (HTX), 1 liên hiệp HTX và 95 tổ liên kết sản xuất; trong đó, có 7 HTX rau được cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP và 3 HTX được cấp giấy chứng nhận sản xuất rau theo chuỗi an toàn.

Bộ mặt huyện Cần Giuộc ngày càng khang trang, xứng tầm là huyện trong vùng kinh tế trọng điểm

Theo Chủ tịch UBND huyện Cần Giuộc - Nguyễn Tuấn Thanh, một trong những điểm sáng trong năm 2020 là công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng. Theo đó, huyện đã thực hiện chi trả bồi thường, hỗ trợ cho 580 hộ gia đình, cá nhân với tổng số tiền gần 790 tỉ đồng. Đạt kết quả này, ngoài sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị các cấp trong huyện còn có sự vào cuộc rất lớn của Ban vận động bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư huyện. Qua công tác vận động, thuyết phục, có 19 trường hợp đã có quyết định cưỡng chế thu hồi đất tự nguyện nhận tiền, bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công. Ngoài ra, huyện cũng tiến hành thực hiện cưỡng chế thu hồi đất đối với 7 trường hợp, nổi bật là công tác giải phóng mặt bằng tại công trình trọng điểm Đường tỉnh 830, công trình đột phá đường Tân Tập - Long Hậu và công trình xử lý sạt lở bờ sông Cần Giuộc bảo đảm bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công đúng tiến độ.

Bên cạnh đó, các lĩnh vực văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng, xây dựng Đảng tiếp tục đạt được những kết quả tích cực góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân cũng như tạo diện mạo mới cho huyện trong chặng đường phát triển.

Tạo sức bật cho năm 2021

Theo Bí thư Huyện ủy Cần Giuộc - Phạm Văn Bốn, năm 2020, mặc dù chịu nhiều tác động tiêu cực từ các điều kiện khách quan nhưng kết quả thực hiện NQ Huyện ủy năm 2020 rất đáng tự hào, thể hiện quyết tâm lớn của toàn Đảng bộ và các tầng lớp nhân dân toàn huyện. “Kết quả năm 2020 sẽ là động lực tạo sức bật cho huyện tiếp tục thực hiện thắng lợi các mục tiêu trong năm 2021” - Bí thư Huyện ủy Cần Giuộc - Phạm Văn Bốn cho biết.

Kinh tế của huyện tiếp tục có bước phát triển, đồng bộ trên các lĩnh vực

Năm 2021, huyện phấn đấu hoàn thành một số chỉ tiêu chủ yếu như tốc độ giá trị sản xuất các ngành đạt 11,87%; sản lượng rau đạt 147.000 tấn, sản lượng tôm nước lợ 5.500 tấn; thu ngân sách đạt 518 tỉ đồng; duy trì và nâng chất các xã đạt chuẩn nông thôn mới; 61% trường đạt chuẩn quốc gia; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế phấn đấu đạt 95%; 100% hộ dân khu vực đô thị và 98% hộ dân khu vực nông thôn sử dụng nước hợp vệ sinh, trong đó tỷ lệ nước sạch là 70%; giảm 10% số hộ nghèo so với năm 2020;...

Bí thư Huyện ủy Cần Giuộc - Phạm Văn Bốn cho biết: “Ngay từ đầu năm, huyện sẽ tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp trên tất cả lĩnh vực. Trong đó, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tập trung triển khai, quán triệt NQ Huyện ủy đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân, tạo sự đồng thuận, trong từng chỉ tiêu sẽ có các chương trình, kế hoạch cụ thể để bảo đảm việc thực hiện đạt kết quả cao nhất. Bên cạnh đó, các cấp, các ngành cũng cần tập trung tuyên truyền, động viên mọi tầng lớp nhân dân nêu cao ý thức tự lực, tự cường, khắc phục mọi khó khăn, thử thách, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ NQ Huyện ủy năm 2021”.

“Việc thực hiện thắng lợi NQ Huyện ủy năm 2021 sẽ có ý nghĩa hết sức quan trọng, tạo tiền đề vững chắc cho những năm tiếp theo và tạo bước đột phá cho huyện ngay từ năm đầu trong nhiệm kỳ 2020-2025” - Bí thư Huyện ủy Cần Giuộc - Phạm Văn Bốn khẳng định./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết