Tiếng Việt | English

23/12/2016 - 16:35

Cần tạo điều kiện để người lao động trực tiếp được khen thưởng xứng đáng

Sáng ngày 23/12, tại Hà Nội, Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc Tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Dự hội nghị có Phó Chủ tịch nước - Đặng Thị Ngọc Thịnh; Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình; Bộ trưởng Bộ Nội vụ - Lê Vĩnh Tân; Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng (TĐKT) Trung ương - Trần Thị Hà; lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương trong cả nước. Giám đốc Sở Nội vụ - Nguyễn Văn Bon chủ trì hội nghị tại điểm cầu Long An


Giám đốc Sở Nội vụ - Nguyễn Văn Bon chủ trì hội nghị tại điểm cầu Long An

Báo cáo tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng Ban TĐKT Trung ương – Trần Thị Hà khẳng định công tác TĐKT năm 2016 có nhiều chuyển biến tích cực. Nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò của phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng được nâng lên rõ rệt.

Các phong trào thi đua phát triển sâu rộng, bám sát vào việc thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH của đất nước. Nhiều phong trào thi đua theo chuyên đề, thi đua đặc biệt, cao điểm được phát động để thực hiện kịp thời các nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách.


Từ phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, các địa phương huy động được nguồn lực từ nhân dân trong hoàn thiện kết cấu hạ tầng

Hội đồng TĐKT các cấp tiếp tục được kiện toàn, đổi mới hoạt động. Chất lượng khen thưởng được nâng lên, khi các cấp, các ngành chú trọng sử dụng các hình thức khen thưởng thuộc thẩm quyền kịp thời khen thưởng các trường hợp có thành tích xuất sắc và tăng tỷ lệ khen thưởng người trực tiếp lao động, sản xuất, công tác.

Tuy nhiên, Hội đồng TĐKT cũng thẳng thắn nhìn nhận một số phong trào thi đua hiệu quả chưa cao, có nơi còn hình thức, chưa thực sự tạo động lực thúc đẩy việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của bộ, ngành, địa phương. Công tác kiểm tra, giám sát phong trào thi đua chưa được coi trọng, việc sơ kết và tổng kết chưa kịp thời.

Tại Long An, trong 11 tháng năm 2016 được tặng thưởng tổng cộng 43 Huân chương Lao động; Huân, Huy chương kháng chiến; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Cờ thi đua của Chính phủ; phong tặng và truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho 523 mẹ.


Phong trào thi đua nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, giúp nhau giảm nghèo và làm giàu chính đáng thu hút đông đảo hội viên nông dân tham gia

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình đề nghị, trong năm 2017 cần tiếp tục quán triệt, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh về TĐKT, nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa trong nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền trong triển khai thực hiện công tác TĐKT.

Các bộ, ngành địa phương cần tập trung đánh giá về hình thức thực hiện Luật TĐKT, làm rõ những khó khăn, vướng mắc, từ đó đề xuất các nội dung cần sửa đổi bổ sung; tập trung xây dựng các quy định khen thưởng cho phù hợp với công cuộc đổi mới của đất nước; tạo động lực TĐKT trực tiếp ở các cấp và cấp cơ sở. Đồng thời tập trung nghiên cứu, đề xuất sửa đổi các tiêu chuẩn khen thưởng, chú trọng tạo điều kiện để những công chức, viên chức người lao động trực tiếp có thành tích được vinh danh được khen thưởng xứng đáng, đặc biệt là ở các vùng sâu vùng xa, vùng khó khăn, biên giới, hải đảo./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết