Tiếng Việt | English

19/09/2018 - 20:42

Cậu học sinh đa tài

Học sinh Trường THPT Tân An (TP.Tân An, tỉnh Long An) không xa lạ với cái tên Lê Tấn Đạt. Đây là cậu học trò lớp 12A2 của trường có thành tích đáng nể ở nhiều môn học.

Cậu học sinh đa tài Lê Tấn Đạt

Cậu học sinh đa tài Lê Tấn Đạt 

Đạt yêu thích môn Hóa học từ năm lớp 9 nên dành nhiều thời gian và tâm huyết cho môn học này. Giải nhì và giải khuyến khích học sinh giỏi Hóa cấp tỉnh năm lớp 9 và lớp 11 là phần thưởng xứng đáng cho sự nỗ lực của em. Đạt cho biết: “Em đạt kết quả trên là nhờ cô giáo cấp 2 nghiêm khắc hay dò bài, cho bài tập nhiều để vững lý thuyết cơ bản. Đó là nền tảng để em thi học sinh giỏi Hóa”. Ngoài ra, Đạt còn tự ôn luyện bằng cách làm thêm nhiều bài tập khi ở nhà và tham gia các lớp học trực tuyến trên mạng.

Sắp tới, Đạt sẽ thi vòng 2 kỳ thi chọn học sinh giỏi môn Sinh cấp tỉnh. Khi được hỏi duyên cớ nào chuyển môn, Đạt cười nói: “Em muốn thử sức mình”.

Thời gian biểu trong tuần được Đạt sắp xếp cụ thể: Buổi sáng học trên lớp, buổi chiều tham gia các hoạt động ngoại khóa hoặc có các tiết học thể chất và lớp học thêm. “Em phân bổ thời gian rạch ròi, khi nào thích học, em sẽ tập trung học, sau đó sẽ giải trí. Em biết chơi đàn organ từ lâu và khi rảnh rỗi, em sẽ đàn để thư giãn đầu óc. Em cũng chơi game, sử dụng mạng xã hội như các bạn khác, nhưng chỉ dành khoảng 1 giờ để chơi. Hôm nào bài nhiều quá thì em lo học”.

Ba mẹ của Đạt khá dễ tính và cũng không quản lý em nghiêm khắc. Đạt chia sẻ: “Ba mẹ thấy thành tích học tập của em ổn nên chỉ động viên, không nhắc nhở gì thêm. Đó là động lực để em cố gắng học tập và theo đuổi nhiều hoạt động mình yêu thích”. Ước mơ của Đạt và cũng là mong ước của ba mẹ em là đậu vào Trường Đại học Y Dược TP.HCM.

Với mục tiêu đặt ra và sự nỗ lực mỗi ngày, tin rằng Đạt sẽ chạm tay đến ước mơ của mình. Chúc Đạt mãi có nhiều năng lượng để luôn học tập tốt và đạt được ước mơ như chính cái tên Tấn Đạt của mình./.

Như Ý

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích