Tiếng Việt | English

06/06/2024 - 15:20

Đề thi môn Ngữ văn vừa sức  

Kết thúc buổi thi đầu tiên trong Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2024-2025 tại tỉnh Long An, thí sinh ra về với tâm trạng thoải mái, vui vẻ. Đề thi Ngữ văn năm nay, đa số thí sinh nhận xét vừa sức, bám sát cấu trúc và nội dung câu hỏi rõ ràng, không đánh đố.

Thí sinh ra về sau khi hoàn thành môn thi Ngữ văn

Rời phòng thi sau khi hoàn thành bài thi môn Ngữ văn tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn (TP.Tân An), Nguyễn Hoàng Hải Đăng, học sinh Trường THCS Thống Nhất (TP.Tân An) nán lại điểm thi để cùng các bạn thảo luận đề thi. Hải Đăng chia sẻ: “Đề thi có 2 phần gồm đọc hiểu 5 điểm và làm văn 5 điểm. Trong đó, phần đọc hiểu không đánh đố thí sinh. Phần làm văn yêu cầu trình bày cảm nhận về đoạn thơ trong bài Đồng chí của Chính Hữu. Đây cũng là một trong những bài em thích nhất. Theo em, đề thi năm nay vừa sức với thí sinh”.

Hài lòng với bài thi môn Ngữ văn vì đã nỗ lực hết mình, Võ Huỳnh Gia Huy, học sinh Trường THCS Mỹ An (huyện Thủ Thừa) tâm sự: “Đề thi vừa sức nên em không quá áp lực trong quá trình thi. Em tiếp tục giữ tinh thần thoải mái, tự tin để hoàn thành 2 môn thi còn lại - Tiếng Anh và Toán”.

Thí sinh thảo luận đề thi

Trong buổi thi môn Ngữ văn, toàn tỉnh có 199 thí sinh vắng thi. Nguyên nhân vắng thi là do có thí sinh được tuyển thẳng, bị bệnh không thể dự thi, rút hồ sơ, bỏ thi,… Toàn tỉnh không có trường hợp thí sinh, cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi.

Chiều ngày 06/6, thí sinh tiếp tục thi môn Tiếng Anh với hình thức tự luận và có thời gian làm bài 60 phút./.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết