Tiếng Việt | English

22/05/2018 - 14:04

Câu lạc bộ cắt tóc lính biên phòng

Nhằm góp phần duy trì lễ tiết, tác phong và tạo sự thống nhất trong toàn đơn vị, đồng thời giúp quân nhân tiết kiệm một khoản chi phí từ việc cắt tóc, Câu lạc bộ (CLB) Cắt tóc thanh niên Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An hình thành. Qua thời gian hoạt động, CLB được duy trì và đạt một số kết quả.

Bình quân mỗi tháng, câu lạc bộ cắt tóc cho hơn 200 cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị

Bình quân mỗi tháng, câu lạc bộ cắt tóc cho hơn 200 cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị

Tháng 10/2017, CLB đi vào hoạt động, thu hút nhiều cán bộ, chiến sĩ (CBCS) đến cắt tóc. Đại úy Nguyễn Hữu Trí - Bí thư Đoàn cơ sở Tiểu đoàn, cho biết: Để CLB hoạt động, Ban Chấp hành Đoàn trích kinh phí sửa chữa phòng cắt tóc với không gian rộng rãi, thoáng mát, được trang bị đầy đủ thiết bị như một phòng cắt tóc,... CLB quy định rõ về thời gian cắt tóc, khu vực chờ đợi và các mẫu tóc. Hiện nay, có 4 “tay kéo” lành nghề đều là chiến sĩ của Tiểu đoàn đảm nhiệm việc cắt tóc. Vừa chỉnh lại mái tóc cho đồng đội, binh nhất Nguyễn Đức Tài (Đại đội Cơ động, Tiểu đoàn) chia sẻ: “Đây là công việc đam mê từ nhỏ nên khi được đơn vị tin tưởng, giao phụ trách CLB, mình rất tự tin và vinh dự”. Trước khi nhập ngũ, Tài từng học nghề cắt tóc đang ấp ủ dự định mở tiệm thì nhận được giấy gọi nhập ngũ. Trước ngày lên đường, Tài băn khoăn, lo lắng trong suốt 2 năm thực hiện nghĩa vụ không có cơ hội luyện nghề. Nhưng chỉ sau thời gian ngắn nhập ngũ, Tài được đơn vị phát hiện, sắp xếp phụ trách công việc phù hợp với sở thích, đam mê. Mỗi khi cắt tóc cho đồng đội, Tài đều cố gắng để đồng đội hài lòng, vừa để nâng cao tay nghề.

Nhìn vào tấm gương soi phía trước, gật gù với mái tóc vừa được cắt tỉa gọn gàng, binh nhất Trần Hoài Sang (Tiểu đội 9, Trung đội 3) phấn khởi: “So với đi ra tiệm thì cắt tóc ngay tại đơn vị vừa tiện, vừa thoải mái lại yên tâm hơn rất nhiều. Mình không mất thời gian đi lại, không phải chờ đợi lâu, mái tóc cũng được cắt đúng theo mẫu quy định. Hơn thế, việc cắt tóc ngay tại đơn vị còn tiết kiệm một khoản chi phí”.

Trao đổi thêm về CLB cắt tóc, Đại úy Nguyễn Hữu Trí cho biết, để bảo đảm việc học tập, huấn luyện của CBCS, các ngày từ thứ hai đến thứ sáu, CLB mở cửa từ 15 đến 17 giờ; riêng thứ bảy và chủ nhật, CLB mở cửa liên tục. Bình quân mỗi tháng, CLB phục vụ hơn 200 lượt CBCS trong đơn vị. Việc cắt tóc tại đơn vị giúp CBCS tiết kiệm thời gian, chi phí và tạo sự thống nhất cao về mẫu tóc.

Theo Đại úy Nguyễn Văn Sơn - Chính trị viên Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, từ đề nghị của Ban Chấp hành Đoàn cơ sở Tiểu đoàn, đồng thời căn cứ vào tình hình thực tế, Chỉ huy Tiểu đoàn chỉ đạo Đoàn cơ sở xây dựng mô hình CLB cắt tóc thanh niên phù hợp với tâm tư, nguyện vọng của CBCS. Đến nay, CLB được duy trì và đạt một số kết quả thiết thực, giúp CBCS tiết kiệm thời gian, chi phí, thống nhất kiểu tóc trong toàn đơn vị./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích