Tiếng Việt | English

27/09/2017 - 19:42

Ða dạng hóa hình thức tập hợp đoàn viên, thanh niên

Tập hợp đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia các hoạt động ở địa phương là nhiệm vụ quan trọng, góp phần phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của ĐVTN trong xã hội. Thời gian qua, Đoàn xã Phước Lại,
huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An thành lập các câu lạc bộ (CLB), hỗ trợ vốn,... góp phần thu hút ĐVTN tham gia tổ chức Đoàn.

Câu lạc bộ cắt tóc tình nguyện

Nhằm tập hợp ĐVTN tham gia các hoạt động tình nguyện ở địa phương, tháng 3/2017, Đoàn xã Phước Lại thành lập CLB Cắt tóc tình nguyện với 5 thành viên tham gia cắt tóc miễn phí cho trẻ em nghèo, người già neo đơn vào các Ngày Chủ nhật xanh, Thứ 7 tình nguyện, đầu năm học mới,... Hầu hết thành viên tham gia CLB là những bạn trẻ đầy nhiệt huyết và sẵn sàng giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Câu lạc bộ Cắt tóc tình nguyện cắt tóc miễn phí cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo

Anh Lê Ngân Giang - Chủ nhiệm CLB, chia sẻ: “Trong những đợt cắt tóc tình nguyện, CLB còn tổ chức tặng quà cho trẻ em nghèo. Số tiền này được các thành viên đóng góp hoặc vận động từ người thân, mong muốn chia sẻ một phần khó khăn với hoàn cảnh kém may mắn”.

Là một trong những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thường xuyên được CLB cắt tóc miễn phí, em Phạm Văn Minh - học sinh Trường Tiểu học Trần Chí Nam, xã Phước Lại, chia sẻ: “Em mồ côi mẹ, ba đi làm xa nên từ nhỏ sống với bà nội. Em thường đến tiệm cắt tóc Ngân Giang để được cắt tóc miễn phí. Không những không lấy tiền cắt tóc, các anh chị còn tặng tập, viết cho em”.

Mặc dù mới thành lập nhưng nhóm cắt tóc miễn phí hoạt động từ trước đó rất lâu. Sau khi thành lập CLB, nhiều bạn trẻ biết đế hoạt động này và đăng ký tham gia. Đây là một trong những phương thức tập hợp thanh niên của Đoàn xã Phước Lại.

Đồng hành với thanh niên trên con đường lập nghiệp 

Hiện nay, Đoàn xã Phước Lại quản lý 128 ĐVTN, trong đó có 3 đoàn viên là hộ nghèo, 5 đoàn viên là hộ cận nghèo. Nhằm giúp ĐVTN phát triển sản xuất, nhất là những ĐVTN thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, Đoàn xã phối hợp Ngân hàng Chính sách Xã hội hỗ trợ ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn vay vốn. Qua đó, có 49 ĐVTN được vay trên 700 triệu đồng.

Đoàn xã Phước Lại tập hợp được đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động xã hội

Đoàn xã Phước Lại tập hợp được đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động xã hộiAnh Dương Văn Thanh, ngụ ấp Long Vân, chia sẻ: “Năm 2014, được Đoàn xã hỗ trợ vay 30 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách Xã hội, tôi đầu tư nuôi tôm. Nhờ đó, gia đình tôi có điều kiện ổn định cuộc sống, thu nhập cả trăm triệu đồng/năm. Đến nay, tôi trả gần hết số tiền vay cho ngân hàng”.

Bí thư Đoàn xã Phước Lại - Nguyễn Phước Nhân cho biết: “Hiện nay, hầu hết ĐVTN gặp khó khăn về kinh tế đều được Đoàn xã hỗ trợ vay vốn kịp thời và hướng dẫn khoa học - kỹ thuật, từ đó, nhiều bạn tích cực tham gia công tác Đoàn, góp sức cùng địa phương xây dựng xã văn hóa, nông thôn mới”./.

Kim Ngọc

Chia sẻ bài viết