Tiếng Việt | English

21/03/2019 - 14:15

Chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người dân

Cùng với sự đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, tập thể cán bộ, y, bác sĩ và nhân viên Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Cần Đước, tỉnh Long An cơ sở 2 không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh (KCB).

Trung tâm Y tế huyện Cần Đước cơ sở 2 không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh

Trung tâm Y tế huyện Cần Đước cơ sở 2 không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh

TTYT huyện Cần Đước cơ sở 2 được thành lập trên cơ sở tổ chức lại Phòng khám Đa khoa khu vực Rạch Kiến (xã Tân Trạch, huyện Cần Đước) từ ngày 01/01/2019. Đây là phòng khám đa khoa khu vực đầu tiên của tỉnh được nâng cấp thành cơ sở y tế trực thuộc TTYT huyện và Sở Y tế.

Thời gian qua, tuy cơ sở vật chất, trang thiết bị và nguồn nhân lực còn nhiều hạn chế nhưng trung tâm được nhiều người dân địa phương cũng như các xã vùng thượng (Long Định, Long Cang, Phước Vân, Long Sơn, Long Trạch, Long Khê, Long Hòa, Mỹ Lệ và Tân Trạch) huyện Cần Đước và 4 xã: Thuận Thành, Phước Lâm, Phước Hậu, Mỹ Lộc của huyện Cần Giuộc tin tưởng lựa chọn.

Xuất phát từ nhu cầu KCB ngày càng cao của người dân cũng như việc phát triển y tế cơ sở là cần thiết, trung tâm được quan tâm đầu tư đào tạo nguồn cán bộ y tế có chuyên môn cao, xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị mới như máy xét nghiệm bán tự động, máy siêu âm, máy chụp X-quang,... Qua đó, từng bước nâng cao chất lượng KCB, tạo điều kiện cho người dân được thụ hưởng các trang thiết bị hiện đại tại địa phương với chi phí thấp. Hiện trung tâm có 4 phòng, 6 khoa, thực hiện KCB ở các lĩnh vực: Nội, ngoại, sản, nhi, y học cổ truyền và một số chuyên khoa khác.

Bà Đặng Thị Mai (xã Long Trạch, huyện Cần Đước) bày tỏ: “Từ khi phòng khám được đầu tư xây dựng khang trang, người bệnh được tiếp cận nhiều trang thiết bị hiện đại mà không phải đi xa. Trước đây, mỗi lần muốn xét nghiệm sinh hóa máu, siêu âm hay các kỹ thuật hiện đại khác, tôi phải đến TTYT huyện hoặc các bệnh viện tuyến trên”.

Trung tâm có 29 cán bộ, nhân viên y tế. Với sự nhiệt tình, tận tâm cho các thầy thuốc đã tạo thêm niềm tin của người bệnh. Chị Phan Thị Thùy Linh (xã Tân Trạch, huyện Cần Đước) chia sẻ: “Tôi thường đến đây khám và điều trị bệnh. Ngoài thăm khám, các y, bác sĩ còn nhiệt tình tư vấn về tình trạng bệnh, giúp tôi yên tâm hơn”.

Việc trang bị máy xét nghiệm bán tự động giúp người dân được thụ hưởng các dịch vụ y tế tại địa phương với chi phí thấp

Việc trang bị máy xét nghiệm bán tự động giúp người dân được thụ hưởng các dịch vụ y tế tại địa phương với chi phí thấp

Cùng với việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh, trung tâm còn không ngừng nâng cao chất lượng KCB. Mỗi ngày, có từ 80-120 lượt bệnh nhân đến khám và điều trị ngoại trú (trong đó KCB bảo hiểm y tế trên 90%). Ngoài KCB, trung tâm còn thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, truyền thông giáo dục sức khỏe cho cộng đồng.

Bác sĩ Trương Văn Hoàng - Giám đốc TTYT huyện Cần Đước, cho biết: “Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của đội ngũ y, bác sĩ, hướng đến sự hài lòng của người bệnh, đồng thời nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng tốt hơn nhu cầu KCB của người dân”.

Hy vọng, với những nỗ lực nâng cao chất lượng KCB, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, TTYT huyện Cần Đước cơ sở 2 tiếp tục là địa chỉ tin cậy của người bệnh. Qua đó, góp phần vào công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe người dân, giúp giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên./.

Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết