Tiếng Việt | English

11/06/2022 - 15:40

Chi bộ khu phố 3 Nhà Thương: Học tập và làm theo gương Bác

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Chi bộ khu phố 3 Nhà Thương, thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An đã cụ thể hóa bằng những việc làm thiết thực trong xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp và chăm lo đời sống của nhân dân.

Có dịp về khu phố 3 Nhà Thương, nhiều người sẽ nhận ra nơi đây có nhiều thay đổi. Những con đường đất, đá xanh ngày nào giờ đã được nhựa hóa, bêtông hóa. Ánh sáng an ninh, trật tự, camera giám sát an ninh được lắp đặt ở một số tuyến đường lớn, tạo nên diện mạo mới cho khu phố 3 Nhà Thương. Đặc biệt, trong nhà người dân đều thờ ảnh Bác, xuất phát từ mô hình Cột cờ, ảnh Bác do Chi bộ khởi xướng,... Giao thông thuận lợi, đời sống vật chất, tinh thần của người dân cũng dần được nâng lên. Những kết quả đó là minh chứng cho sự đóng góp, chung sức của người dân, trong đó có vai trò to lớn của Chi bộ khu phố 3 Nhà Thương.

Kể cho chúng tôi nghe từng việc làm của chi bộ, Phó Bí thư Chi bộ khu phố 3 Nhà Thương - Đỗ Thị Nhành nói, thực hiện lời dạy của Bác: “Việc gì có lợi cho dân thì hết sức làm, việc gì có hại cho dân thì hết sức tránh” và nhằm tạo diện mạo mới cho khu phố, chi bộ bàn bạc, thống nhất và đăng ký với Đảng ủy thị trấn về từng công trình, phần việc cụ thể trong từng năm để đưa ra thực hiện, nhất là những tuyến đường cấp bách để vận động người dân chung tay cùng Nhà nước làm trước. Hiện nay, 100% tuyến đường trên địa bàn khu phố được hoàn thành.

Nhà dân tại khu phố 3 Nhà Thương thờ ảnh Bác

Với vai trò Phó Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban Công tác Mặt trận, gần 10 năm nay, bà Nhành thường đi sớm, về trễ, làm việc không kể ngày cuối tuần. Chồng mất sớm, một mình bà nuôi con gái, bà nguyên là Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam huyện, sau khi nghỉ hưu, bà lại tiếp tục đóng góp cho đời. Bà Nhành chia sẻ: “Tôi học theo Bác về tinh thần tận tụy trong công việc nên thấy còn khỏe thì còn cống hiến một phần sức lực cho quê hương. Với từng công việc cụ thể, nhất là những nguồn vận động từ mạnh thường quân và nhân dân trong khu phố, tôi đều công khai, minh bạch các khoản thu, chi rõ ràng nên nhận được sự tin tưởng của nhiều người.

Có lẽ, từ điều đó mà xuyên suốt trong thời gian qua, phần lớn các công trình tại địa phương do Chi bộ khu phố 3 Nhà Thương đảm nhận đều nhận được sự đóng góp và ủng hộ của người dân. Có được kết quả trên là do sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng ủy thị trấn, những đảng viên nòng cốt, gương mẫu và sự đoàn kết trong chi bộ”.

Chi bộ khu phố 3 Nhà Thương vận động lắp bóng đèn thực hiện mô hình Ánh sáng an ninh, trật tự

Thời gian qua, Chi bộ khu phố 3 Nhà Thương làm nhiều việc có ý nghĩa cho cộng đồng. Đó là xây dựng nhà tình thương, sửa chữa nhà tình nghĩa, gắn hàng trăm bóng đèn chiếu sáng các tuyến đường, hẻm trong khu phố, lắp nhiều mắt camera giám sát an ninh; nạo vét kênh, mương, tạo dòng chảy thông thoáng để phục vụ phát triển kinh tế; vận động người dân bêtông hóa các tuyến đường giao thông nông thôn với tổng kinh phí hàng trăm triệu đồng,...

Bằng việc đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành việc làm thường xuyên và gắn với nhiệm vụ chính trị, từng công việc của khu phố, Chi bộ khu phố 3 Nhà Thương đã tạo được niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, phát huy được sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân trong xây dựng quê hương. Từ những kết quả trên, Chi bộ khu phố 3 Nhà Thương là tập thể điển hình, được khen thưởng cấp tỉnh trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, giai đoạn 2016 - 2021./.

Nguyệt Nhi

Chia sẻ bài viết