Tiếng Việt | English

15/03/2017 - 14:08

Chờ cuộc ngược dòng của Monaco

2h45 rạng sáng 16/3, Manchester City (M.C) đến làm khách trên sân Stade Louis II của Monaco trong trận lượt về vòng 16 đội Champions League.

Falcao (phải) sẽ tiếp tục là mối đe dọa với hàng thủ M.C. Ảnh: reuters
Thua 3-5 trên sân Etihad của M.C ở trận lượt đi không hẳn là một tỉ số quá tệ. Chỉ cần một chiến thắng cách biệt 2 bàn 
(2-0, 3-1 hoặc 4-2) là đủ cho đội bóng nước Pháp lật ngược thế cờ trước M.C. Và với những gì mà Monaco lẫn M.C thể hiện từ đầu mùa đến giờ, hoàn toàn có lý do để tin tưởng vào một cuộc ngược dòng trên sân Stade Louis II rạng sáng mai.

Monaco đang sở hữu một trong những hàng công mạnh nhất thế giới hiện nay với 123 bàn sau 46 trận trên mọi đấu trường mùa này. Trong khi đó, M.C lại có hàng phòng ngự quá tệ so với những CLB lớn khác khi đã thủng lưới đến 45 bàn sau 41 trận. Trong ba đội đầu bảng ở Giải ngoại hạng Anh, hàng phòng ngự của M.C là yếu nhất.

Trong chiến thắng ở trận lượt đi, hàng phòng ngự M.C đã cho thấy sự yếu kém. Những John Stones, Nicolas Otamendi... của M.C hầu như không thể kèm nổi Radamel Falcao (Monaco). Nếu Falcao không đá hỏng phạt đền đầu hiệp 2 (thời điểm Monaco đang dẫn 2-1), M.C có thể đã vỡ trận.

Nhưng M.C cũng đón không ít tin vui về lực lượng của đối thủ. Cụ thể, trong trận thắng Bordeaux cuối tuần rồi, Falcao bị dính chấn thương ở những phút cuối và đang phải chạy đua với việc hồi phục để kịp ra sân trận này. Ngoài khả năng ra sân của Falcao còn bỏ ngỏ, Monaco chắc chắn sẽ vắng Boschilla, Guido Carrillo (chấn thương) và Kamil Glik (treo giò).

Dù vậy, với những cái tên như Fabinho, Tiemoue Bakayoko, Bernado Silva..., hàng công Monaco vẫn rất mạnh. Trong bối cảnh trung vệ đội trưởng Vincent Kompany và tiền đạo Gabriel Jesus vẫn phải vắng mặt vì chấn thương, HLV Guardiola (M.C) cũng không có được đội hình như ý ở trận này. Tín hiệu tích cực cho CĐV M.C là trong 4 trận gần đây, hàng thủ đội nhà đã có nhiều tiến bộ rõ rệt với việc chỉ để thủng lưới duy nhất 1 bàn. 

Atletico thảnh thơi

Dẫn trước Leverkusen 2 bàn sau lượt đi (thắng 4-2) như M.C nhưng Atletico Madrid nắm giữ lợi thế lớn nhờ việc được chơi trên sân nhà trong trận lượt về cùng giờ (THTT trên kênh BĐTV).

Atletico Madrid sẽ đi tiếp nếu thua 0-2 hoặc 1-3. Ở trận này, hai đội vắng khá nhiều trụ cột vì chấn thương và thẻ phạt. Cụ thể, trong khi Atletico vắng Felipe Luis, Gabi, Fernando Torres, Kevin Gameiro, Tiago thì Leverkusen cũng không có sự phục vụ của Jonathan Tah, Hakan Calhanoglu, Benjamin Henrichs và Lars Bender.

Huy Đăng/tuoitre online

Chia sẻ bài viết