Tiếng Việt | English

30/06/2021 - 23:45

Chủ động nắm bắt và định hướng đúng dư luận xã hội

Công tác nắm bắt và định hướng dư luận xã hội (DLXH) là nội dung quan trọng trong công tác tư tưởng của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp, nhằm nắm bắt tư tưởng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về những vấn đề, sự kiện của đời sống xã hội để phản ánh kịp thời, chính xác.

Tuy nhiên, hiện nay việc nắm bắt và định hướng DLXH có lúc chưa sâu sát, kịp thời; một số vụ việc gây bức xúc dư luận chưa được phát hiện, chưa chủ động đề ra các biện pháp giải quyết. Để công tác nắm bắt và định hướng DLXH đi vào nề nếp, các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể tiếp tục đổi mới, chủ động, phối hợp và nâng cao chất lượng công tác này.

Trước hết, cần quán triệt thống nhất nhận thức của các cấp ủy Đảng về vai trò, tầm quan trọng của công tác nắm bắt và định hướng DLXH, chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện, phân tích, đánh giá, dự báo tình hình tư tưởng của từng đối tượng, kịp thời nắm bắt các vấn đề bức xúc phát sinh để có biện pháp giải quyết và định hướng đúng đắn.

Đồng thời, ngành Tuyên giáo thường xuyên củng cố, kiện toàn đội ngũ cộng tác viên DLXH ở cơ sở; từng bước đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao hiệu quả công tác nắm bắt, đề xuất xử lý và định hướng đúng DLXH, đầu tư trang thiết bị kỹ thuật và quan tâm đến chế độ, bảo đảm đội ngũ này hoạt động hiệu quả, thực chất, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị.

Việc chủ động nắm bắt và định hướng đúng DLXH trong giai đoạn hiện nay rất quan trọng, là cơ sở để kịp thời điều chỉnh các chủ trương, chính sách nhằm tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, góp phần tổ chức thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH./.

Võ Văn

Chia sẻ bài viết