Tiếng Việt | English

29/11/2017 - 16:00

Chủ tịch Quốc hội gặp Chủ tịch Hội hữu nghị Australia - Việt Nam

Chủ tịch Quốc hội cho rằng, Hội chính là cầu nối cho mối quan hệ hai nước, đặc biệt là thúc đẩy tình hữu nghị nhân dân hai nước.

Tại cuộc tiếp Chủ tịch Hội hữu nghị Australia – Việt Nam Kim Sampson, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, Quốc hội, Chính phủ Việt Nam luôn ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức hữu nghị hai nước tăng cường hoạt động, trong đó có việc thúc đẩy trao đổi giáo dục và văn hóa, hợp tác trong cứu trợ nhân đạo.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Chủ tịch Hội hữu nghị Australia – Việt Nam Kim Sampson
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ vui mừng nhận thấy việc trao đổi đoàn và tiếp xúc cấp cao giữa hai nước ngày càng được tăng cường nhằm củng cố sự gắn kết và tin cậy chính trị. Hợp tác trên tất cả các kênh: Đảng, Quốc hội, Chính phủ và đặc biệt là giao lưu nhân dân ngày càng được mở rộng, tăng cường. Mới đây, Thủ tướng Australia sang Việt Nam tham dự Tuần lễ cấp cao APEC 2017, điều này thể hiện mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước nói riêng.

Thông báo với Ngài chủ tịch Hội hữu nghị Australia-Việt Nam về nội dung của cuộc hội đàm sáng 29/11 cùng Chủ tịch Hạ viện, Chủ tịch Thượng viện Australia, tham dự phiên điều trần của Thượng viện, gặp các du học sinh trong chương trình Colombo hợp tác đào tạo hai nước, Chủ tịch Quốc hội cho rằng, cuộc gặp với Chủ tịch hội cũng là một trong những cuộc gặp quan trọng trong chương trình của Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam.

Đánh giá cao những hoạt động thiết thực của Hội Hữu nghị Australia – Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội cho rằng, Hội chính là cầu nối cho mối quan hệ hai nước, đặc biệt là thúc đẩy tình hữu nghị nhân dân hai nước.

Năm 2018, hai nước sẽ kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Đây là sự kiện có ý nghĩa nhằm tuyên truyền và tăng cường nhận thức của nhân dân hai nước về quan hệ Việt Nam - Australia. Chủ tịch Quốc hội đề nghị hai tổ chức Hữu nghị của hai nước phối hợp tổ chức các hoạt động kỷ niệm có ý nghĩa trong khuôn khổ chương trình hợp tác của Hội, góp phần làm cho Năm hữu nghị Việt Nam - Australia 2018 thêm phong phú, thiết thực, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau.

Quốc hội, Chính phủ Việt Nam luôn ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức hữu nghị hai nước tăng cường hoạt động, trong đó có việc thúc đẩy trao đổi giáo dục và văn hóa, hợp tác trong cứu trợ nhân đạo, tổ chức tham quan học tập, trao đổi ngôn ngữ, văn hóa, các cuộc thi tìm hiểu về đất nước Việt Nam, đất nước Australia.

Cộng đồng người Việt Nam ở Australia rất lớn, Chủ tịch Quốc hội mong Ngài Chủ tịch và các thành viên Hội giúp đỡ, tạo điều kiện cho cộng đồng người Việt nhanh chóng hòa nhập, chấp hành nghiêm pháp luật sở tại, đóng góp cho chính quyền và sự phát triển của quan hệ hai nước.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng quà Chủ tịch Hội Hữu nghị Australia – Việt Nam
Chủ tịch Hội Hữu nghị Australia – Việt Nam Kim Sampson cảm ơn Chủ tịch Quốc hội đã có lời mời cho cuộc gặp ngày hôm nay. Hội Hữu nghị Australia – Việt Nam được thành lập cách đây 40 năm trên tinh thần tự nguyện. Trải qua nhiều thay đổi, hiện nay số lượng hội viên ngày một tăng.

Ngài Chủ tịch Hội Hữu nghị Australia - Việt Nam cho rằng, ông cũng như các thành viên khác trong hội rất mong chờ được tham gia vào kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao của hai nước. Bày tỏ niềm vinh dự được giúp Việt Nam quảng bá cho những người dân ở Australia biết được nền văn hóa cũng như các thành tựu khác của Việt Nam, ngài Chủ tịch nhấn mạnh, trong thời gian tới sẽ cùng Đại sứ Việt Nam tại Australia nghiên cứu về các hội, các nhóm du học sinh trong chương trình Colombo để thúc đẩy hơn nữa quan hệ giao lưu nhân dân giữa hai nước Việt Nam - Australia./.

Lê Tuyết/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết