Tiếng Việt | English

23/12/2020 - 15:42

Chủ tịch UBND tỉnh Long An tiếp xúc cử tri tại Đức Hòa

Sáng 22/12, Tổ đại biểu HĐND tỉnh Long An, khóa IX đơn vị huyện Đức Hòa gồm: Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út; Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - Hồ Văn Xuân có cuộc tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 24 tại 3 xã: Mỹ Hạnh Bắc, Mỹ Hạnh Nam, Đức Hòa Thượng, huyện Đức Hòa.

Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út phát biểu tại cuộc tiếp xúc cử tri

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri thống nhất với báo cáo của đại biểu HĐND tỉnh. Tuy nhiên, người dân ấp Rừng Dầu, xã Mỹ Hạnh Bắc kiến nghị về tình hình nước thải sinh hoạt cặp tuyến đường Gò Mối – Mỹ Hạnh theo đường cống xả thải ra khu dân cư, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt, sản xuất của người dân. Vì vậy, cần sự quan tâm khắc phục của chính quyền các cấp. Ngoài ra, cử tri đề nghị các ngành chức năng cần quan tâm phát huy hiệu quả từ kênh thủy lợi Phước Hòa. Cử tri đề nghị ngành giáo dục rà soát lại các quy định bảo đảm quyền lợi của giáo viên trong quá trình không đến trường do ảnh hưởng tình hình Covid -19 trong năm học vừa qua.

Chiều cùng ngày, tổ đại biểu HĐND tỉnh có buổi tiếp xúc với cử tri 3 xã Hòa Khánh Nam, Hòa Khánh Đông và Đức Lập Hạ.

Cử tri Đức Hòa kiến nghị tại cuộc tiếp xúc

Tại đây, cử tri đề nghị các cấp cần quan tâm đầu tư hệ thống thoát nước; phát huy phong trào Nhà nước và nhân dân cùng làm để hoàn thiện bê tông hóa các tuyến đường giao thông, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại. Hệ thống lưới điện chằng chịt, gây mất an toàn, mất vẻ mỹ quan đô thị. Hiện nay, tình hình an toàn giao thông vẫn còn nhiều phức tạp gây nhiều lo lắng cho người dân. Cử tri quan tâm về tình hình "tín dụng đen" tồn tại trên địa bàn huyện. Đồng thời cử tri đề nghị quan tâm hơn nữa đến chính sách dành cho người có công với cách mạng. Tăng tiền trợ cấp đối với trưởng ấp, công an viên ấp.

Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út chỉ đạo UBND huyện Đức Hòa, các xã khắc phục những tồn đọng, kịp thời giải quyết những kiến nghị của người dân để bảo đảm quyền lợi và đời sống của nhân dân. Ông thay mặt tổ đại biểu ghi nhận những ý kiến đóng góp của cử tri và sẽ trình lên trong kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới./.

Quỳnh Trang – Kim Thanh

Chia sẻ bài viết