Tiếng Việt | English

03/09/2017 - 20:30

Chuẩn bị cơ sở vật chất khang trang cho thầy trò huyện đảo Trường Sa

Bên cạnh việc chuẩn bị cơ sở vật chất khang trang, thầy và trò tại các trường tiểu học thị trấn Trường Sa, hai xã Song Tử Tây, Sinh Tồn đã tiến hành trang trí lớp học tạo cảnh quan sư phạm.

Học sinh Trường Tiểu học thị trấn Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa trên đường đến trường. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)

Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa cho biết năm học 2017 -2018, toàn tỉnh có gần 7.900 phòng học thông thường, đáp ứng cơ bản nhu cầu tập của học sinh các cấp học, bậc học.

100% phòng học trên đều được kiên cố hóa, chuẩn hóa không có phòng học tạm, phòng học tranh tre, nứa, lá. Một số ít phòng học xuống cấp qua sử dụng đều được tổ chức sửa chữa hàng năm để đảm bảo an toàn cho công trình và tính mạng học sinh.

Trong năm học này, xác định cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học là yếu tố quan trọng để gỡ khó cho giáo dục miền núi, vùng khó khăn, ngành giáo dục tỉnh Khánh Hòa đã tiến hành sửa chữa hai trường Trung học phổ thông Lạc Long Quân (huyện miền núi Khánh Vĩnh) và trường Trung học phổ thông Khánh Sơn (huyện miền núi Khánh Sơn) với kinh phí 2 tỉ đồng.

Hiện cơ sở vật chất trường học ở các huyện miền núi về cơ bản đã hoàn thành, đáp ứng điều kiện để dạy học 2 buổi/ngày (bậc tiểu học) và huy động 100% trẻ 5 tuổi ra lớp (bậc mầm non).

Đối với huyện đảo Trường Sa, bên cạnh việc đã chuẩn bị cơ sở vật chất khang trang, thầy và trò tại các trường tiểu học thị trấn Trường Sa, hai xã Song Tử Tây, Sinh Tồn đã tiến hành trang trí lớp học, dọn dẹp, vệ sinh nhằm tạo môi trường, cảnh quan sư phạm cho tất cả các trường học trước khi khai giảng năm học mới. Các em học sinh cũng được cấp quần áo đồng phục mới, sách vở và đồ dùng học tập đầy đủ.

Ông Huỳnh Vĩnh Khang - Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa - cho biết để chuẩn bị cho năm học mới 2017-2018 hiệu quả, ngành giáo dục tỉnh Khánh Hòa đã triển khai một số giải pháp tích cực như đẩy nhanh tiến độ sửa chữa, chỉnh trang trường lớp, môi trường xung quanh, phối hợp với chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể, ban đại diện cha mẹ học sinh để huy động học sinh ra lớp, đặc biệt là những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình gặp nạn trong các đợt thiên tai, nhằm hạn chế việc học sinh bỏ học sau khi nghỉ Hè; tổ chức đón học sinh đầu cấp vào lớp, trường làm quen với thầy cô giáo, bạn bè ngay trong những ngày tựu trường, nhằm giúp học sinh không phải bỡ ngỡ và nhanh chóng hòa nhập vào môi trường học tập và rèn luyện mới, đảm bảo huy động hết trẻ trong độ tuổi ra lớp./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết