Tiếng Việt | English

02/03/2018 - 11:44

Cơm chay miễn phí - Nét đẹp văn hóa trong Lễ hội Làm Chay

Sáng 01/3 (nhằm ngày 14 tháng Giêng âm lịch), Lễ hội Làm Chay ở thị trấn Tầm Vu, huyện Châu Thành, tỉnh Long An chính thức bắt đầu. Tại đây, những mâm cơm chay được Ban Tổ chức chuẩn bị cho những người dân địa phương và khách thập phương đến cúng viếng từ rất sớm.

Mọi người tham gia chuẩn bị những mâm cơm chay miễn phí

Mọi người tham gia chuẩn bị những mâm cơm chay miễn phí

Kinh phí cho những mâm cơm chay này do người dân địa phương quyên góp cho lễ hội: Người có tiền góp tiền, người có sức góp sức, mong muốn mang đến bữa ăn thật ngon và ý nghĩa cho khách đến cúng viếng.

Chị Nguyễn Thị Hồng, ngụ khu phố 2, thị trấn Tầm Vu, huyện Châu Thành, Trưởng nhóm Nấu ăn, chia sẻ: “Nhóm tôi chuẩn bị từ trưa hôm qua tới giờ. Kinh phí nấu ăn chủ yếu do các kho thanh long trên địa bàn huyện hỗ trợ. Mọi người ở đây vui vẻ đến phụ giúp làm những mâm cơm chay để đãi khách”.

Còn bà Trần Thị Kim Thoa, ngụ cùng địa phương, hào hứng: “Tôi đến đây từ sớm để giúp mọi người chuẩn bị những mâm cơm chay đãi khách. Cũng như mọi năm, cơm chay phục vụ tất cả mọi người. Việc làm này xuất phát từ tấm lòng của tôi cũng như mọi người phụ giúp ở đây”.

Những mâm cơm chay miễn phí trở thành nét đẹp văn hóa trong Lễ hội Làm Chay những năm qua./.

Thanh Tân-Th.Hằng

Chia sẻ bài viết