Tiếng Việt | English

16/06/2017 - 16:34

Ý nghĩa lớn từ việc làm nhỏ

Với các hoạt động: Thùng nước uống miễn phí, bữa cơm ngày rằm, cơm chay chiều thứ bảy,... Nhóm từ thiện “Thạnh Đức quê tôi” góp phần chia sẻ khó khăn với người nghèo.


Nước uống miễn phí tại ngã tư Nhựt Chánh

Chỉ mới hoạt động hơn 3 tháng nhưng nhóm “Thạnh Đức quê tôi” tạo được lòng tin của nhiều người. Nguyễn Lê Duy - cán bộ Đài Truyền thanh xã Thạnh Đức, thành viên của nhóm, cho biết: “Thấy nhiều người còn khó khăn, chật vật với cuộc mưu sinh nên tôi tập hợp một số thanh niên và liên hệ các cơ sở, doanh nghiệp để vận động, hỗ trợ họ”.

Trên địa bàn các xã: Thạnh Đức, Nhựt Chánh và thị trấn Bến Lức, tỉnh Long An có 6 điểm cung cấp nước uống và 2 điểm cung cấp bữa cơm chay miễn phí vào chiều thứ bảy hàng tuần và vào ngày rằm mỗi tháng. Nước uống miễn phí được bố trí ở những nơi có nhiều người qua lại. Bữa cơm chay được phát tại Shop mỹ phẩm Minh An (ấp 1, xã Nhựt Chánh). Và mỗi thứ bảy hàng tuần, nhóm còn phát cơm chay gần Bệnh viện Đa khoa huyện Bến Lức.

Anh Duy - người dân khu phố 6, thị trấn Bến Lức, cho biết: “Hàng ngày, tôi thấy mấy người bán vé số, kể cả khách đi đường thường ghé thùng nước miễn phí uống nước, nhiều nhất là vào những buổi trưa nắng gắt”. Bà Phạm Thị Hưởng, ở khu vực ngã tư Nhựt Chánh, chia sẻ: “Thùng nước được nhóm đặt trước nhà tôi, mỗi ngày, các cháu đều đến thay nước. Đây là nghĩa cử cao đẹp cần được nhân rộng”. Nước uống do Doanh nghiệp Trường Sa (ấp 6, xã Thạnh Đức) tài trợ.

Bữa cơm chay ngày rằm tổ chức tại Shop mỹ phẩm Minh An do shop này phối hợp nhóm “Thạnh Đức quê tôi” tổ chức, chủ yếu phục vụ những người nghèo và công nhân khu vực xã Nhựt Chánh. Còn bữa cơm chay thứ bảy hàng tuần do Shop hoa Tigon (thị trấn Bến Lức) phối hợp nhóm thực hiện, chủ yếu phục vụ bệnh nhân nghèo.

Nguyễn Lê Duy dự tính: “Sắp tới, nhóm tiếp tục tổ chức bữa cơm chay vào ngày rằm mỗi tháng tại chợ Nhựt Chánh, đồng thời vận động mạnh thường quân tài trợ 500kg gạo hỗ trợ người nghèo vào rằm tháng bảy”.

Những việc làm tuy nhỏ nhưng chứa đựng sự quan tâm đến những hoàn cảnh khó khăn của nhóm “Thạnh Đức quê tôi” thật đáng quý./.

Bảo Lâm

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích