Tiếng Việt | English

31/01/2023 - 10:13

Công nhân, lao động phấn khởi trở lại làm việc sau tết

Trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, công nhân, lao động (CNLĐ) phấn khởi hòa vào các hoạt động chúc mừng năm mới của công ty (Cty). Với không khí đó, CNLĐ quyết tâm, nỗ lực LĐ, sản xuất trong năm mới, góp phần giúp Cty hoàn thành các chỉ tiêu đề ra và ngày càng phát triển.

Phấn khởi trở lại làm việc

Gần đến ngày trở lại làm việc, trang web, mạng xã hội, nhóm chat,... của các Cty bắt đầu sôi nổi với những thông báo về thời gian làm việc, hoạt động chúc mừng năm mới, lời hẹn gặp gỡ đầu năm,... Đón CNLĐ trở lại sau những ngày nghỉ tết, không khí làm việc tại các Cty vui tươi, phấn khởi hơn ngày thường. Mỗi Cty tổ chức hoạt động khác nhau nhưng đều chung mục tiêu động viên, khích lệ tinh thần làm việc của CNLĐ.

Công nhân, lao động quyết tâm, nỗ lực làm việc từ đầu năm

Trên 6 năm làm việc tại Cty TNHH Texray (TP.Tân An, tỉnh Long An), anh Nguyễn Minh Hiếu, quê ở tỉnh Đồng Tháp, trở lại làm việc sau nghỉ tết đúng thời gian quy định của Cty. Anh Minh Hiếu chia sẻ: “Tôi trở lại Long An sớm để chuẩn bị cho ngày làm việc đầu năm thuận lợi. Cảm xúc ngày đầu tiên trở lại làm việc trong năm mới luôn đặc biệt. Mọi người ai cũng vui vẻ, háo hức, trao nhau lời chúc mừng năm mới, động viên nhau cố gắng hơn để duy trì việc làm, thu nhập ổn định”.

Cty TNHH Texray (TP.Tân An) sản xuất trở lại sau kỳ nghỉ tết vào ngày 30/01/2023 (nhằm ngày mùng 9 tết). Trong ngày đầu hoạt động, Cty cúng khai trương để cầu một năm phát triển thuận lợi, nhiều may mắn; chủ quản các bộ phận cũng lì xì cho CNLĐ. Ngoài ra, vào ngày 02/02, Cty sẽ tổ chức tiệc tân niên nhằm chào mừng tất cả CNLĐ trở lại làm việc.

100% công nhân, lao động của Công ty TNHH Texray trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

“Tiệc tân niên là dịp để lãnh đạo Cty gặp gỡ, trò chuyện và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của CNLĐ. Đây cũng là bữa tiệc sum họp đầu năm của Cty, góp phần giúp CNLĐ thêm gắn bó và nỗ lực làm việc. Trong ngày làm việc đầu tiên sau tết, hầu hết CNLĐ trở lại làm việc, chỉ một số CNLĐ xin nghỉ phép. Tuy nhiên, Cty đang thiếu LĐ và có nhu cầu tuyển dụng khoảng 100 CNLĐ” - Chủ tịch Công đoàn Cty TNHH Texray - Lê Ngọc Diễm cho biết.

Từ trước ngày chính thức trở lại làm việc, chị Nguyễn Thị Ngọc Giàu - CN Cty TNHH Shilla Bags International (huyện Đức Hòa) háo hức, mong chờ đến ngày làm việc đầu tiên của năm mới. Trong ngày 30/01/2023, Cty khai trương và hoạt động trở lại sau nghỉ tết, chị Ngọc Giàu đến sớm hơn ngày thường. Chị Ngọc Giàu tâm sự: “Ngày đầu năm mới, không khí làm việc luôn thoải mái, vui tươi. Mọi người còn cảm nhận được không khí tết với các hoạt động họp mặt chúc mừng năm mới, lì xì đầu năm của Cty. Ngoài ra, Công đoàn tổ chức rút thăm lì xì, vừa mang ý nghĩa may mắn đầu năm, vừa tạo không khí sôi động trong CNLĐ. Tuy còn chút quyến luyến tết nhưng tôi và mọi người đều nghiêm túc làm việc, nhanh chóng bắt nhịp với tiến độ chung của Cty”.

Công đoàn Công ty TNHH Shilla Bags International tổ chức rút thăm lì xì trong ngày đầu tiên trở lại làm việc sau tết

Quyết tâm trong năm mới

Hòa trong không khí vui tươi, phấn khởi trong ngày đầu tiên trở lại làm việc, CNLĐ quyết tâm, nỗ lực, đặt ra mục tiêu trong năm mới nhằm đóng góp vào sự phát triển của Cty và duy trì việc làm, thu nhập ổn định.

Chủ nhân của nhiều sáng kiến cải tiến được áp dụng vào hoạt động sản xuất, góp phần mang lợi ích cho Cty - anh Phạm Thanh Nhẫn, Bộ phận Kỹ thuật - Bảo trì của Cty Cổ phần Sản xuất - Thương mại Sáng Việt (huyện Bến Lức), tiếp tục đề ra các mục tiêu, kế hoạch trong năm mới.

Anh Thanh Nhẫn chia sẻ: “Cty khai trương vào ngày 29/01/2023. Ngày đầu trở lại làm việc, tất cả người LĐ được lì xì và tham gia tiệc tân niên. Không khí ngày đầu trở lại làm việc vui tươi và ấm cúng. Mỗi người có những mục tiêu và dự định riêng trong năm mới. Riêng tôi, là nhân viên kỹ thuật - bảo trì, được phân công bảo dưỡng, sửa chữa các thiết bị của nhà máy, tôi luôn cố gắng tìm tòi, học hỏi, phát huy sự sáng tạo của mình để áp dụng vào thực tiễn làm việc”.

Người lao động Công ty Cổ phần Sản xuất - Thương mại Sáng Việt được lì xì đầu năm mới

Để đạt mục tiêu của mình, anh Thanh Nhẫn quyết tâm duy trì tự nghiên cứu, tìm hiểu thêm các tài liệu, máy móc liên quan để vận dụng vào thực hiện sáng kiến. Bên cạnh đó, anh Thanh Nhẫn sẽ nhờ thêm sự hỗ trợ của đồng nghiệp để hoàn thiện sáng kiến cải tiến của mình, góp phần nâng tầm sản phẩm của Cty.

Cty TNHH MTV International Trimmings & Labels Việt Nam (huyện Cần Giuộc) sẽ khai trương và chính thức hoạt động trở lại sau kỳ nghỉ tết vào ngày 02/02/2023. Tuy nhiên, Cty có hàng gấp nên một vài CNLĐ trở lại làm việc sớm hơn so với kế hoạch. Dù trở lại làm việc sớm nhưng ai cũng hăng hái, nhiệt tình để hoàn thành đơn hàng của Cty.

Theo Chủ tịch Công đoàn Cty TNHH MTV International Trimmings & Labels Việt Nam - Mai Thanh Vũ, năm 2023, Cty đề ra mục tiêu về sản lượng là 162% so với năm 2022. Để thực hiện thành công mục tiêu đó, ngoài sự nỗ lực của lãnh đạo, Cty còn chú trọng các chế độ đãi ngộ cho CNLĐ, giúp họ có thêm động lực để đóng góp vào sự phát triển của Cty. Theo đó, từ tháng 01/2023, Cty tăng lương từ 5-12% cho toàn bộ nhân viên; đồng thời, tăng thêm máy phục vụ sản xuất nhưng không tăng CNLĐ để CNLĐ hiện tại của Cty được tăng ca tối thiểu 40 giờ/tháng.

Không khí vui tươi, phấn khởi trong ngày đầu trở lại làm việc sau kỳ nghỉ tết giúp CNLĐ có thêm niềm tin, động lực để cố gắng làm việc, tích cực tham gia đóng góp vào sự phát triển của Cty. Với khí thế đó, hứa hẹn năm 2023, các doanh nghiệp phục hồi và phát triển hơn so với năm trước./.

Gia đình tôi được tham gia “chuyến xe 0 đồng” của Liên đoàn Lao động tỉnh để về quê đón tết nên giảm phần nào chi phí. Sau kỳ nghỉ tết, tôi trở lại làm việc đúng thời gian quy định. Tôi cảm thấy may mắn khi được Cty, Công đoàn quan tâm, chăm lo về đời sống, nhất là được duy trì việc làm, thu nhập ổn định như hiện nay”.

Chị Phạm Thị Trúc Đào - CN Cty TNHH Giầy ChingLuh Việt Nam (huyện Bến Lức)

Ngày 30/01/2023, Cty khai trương và làm việc trở lại sau kỳ nghỉ tết nhưng tôi quê ở Kiên Giang nên trở lại Long An sớm 1 ngày để nghỉ ngơi và chuẩn bị tốt tinh thần làm việc ngay đầu năm. Trong năm mới, tôi sẽ nỗ lực làm việc để góp phần vào sự phát triển của Cty”.

Chị Danh Thị Kim Luận - CN Cty TNHH Túi xách Simone Việt Nam (huyện Cần Giuộc)

Cty tôi làm thiếu đơn hàng nên tôi bị mất việc nhiều tháng nay. Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, tôi không về quê mà ở lại ăn tết tại nhà trọ. Những ngày này, tôi tìm hiểu thông tin tuyển dụng của các Cty để nộp đơn xin việc. Tôi mong tìm được công việc phù hợp và có mức lương ổn định”.

Chị Nguyễn Thị Đặng, ở trọ tại xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An

An Nhiên

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích