Tiếng Việt | English

29/09/2019 - 12:51

Cử tri Cần Giuộc bức xúc tình trạng "tín dụng đen", tệ nạn ma túy

Sáng 29/9, Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị số 2, tỉnh Long An gồm ông Nguyễn Tuấn Anh, Lê Công Đỉnh và bà Phan Thị Mỹ Dung có cuộc tiếp xúc với hơn 200 cử tri 3 xã Phước Hậu, Phước Lý, Long Thượng (huyện Cần Giuộc) trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội Khóa XIV.

Cử tri xã Long Thượng, huyện Cần Giuộc bức xúc tình trạng "tín dụng đen"

Thay mặt tổ đại biểu, bà Phan Thị Mỹ Dung thông tin đến cử tri huyện Cần Giuộc dự kiến nội dung kỳ họp thứ 8, Quốc hội Khóa XIV. 

Đồng thời, tại cuộc tiếp xúc, cử tri Cần Giuộc bức xúc về tình trạng “tín dụng đen”, cho vay nặng lãi đã ảnh hưởng đến đời sống của người dân và trật tự, an toàn xã hội. 

Ngoài ra, cử tri còn quan tâm đến công tác đấu tranh, phòng, chống ma túy; đề nghị tăng cường chế tài, xử lý mạnh hơn đối với loại tội phạm này.

Bên cạnh đó, các vấn đề về đất đai như dự án triển khai chậm; việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất và tách thửa thời gian qua cũng gây khó khăn cho người dân. 

Cử tri còn đề nghị nâng phụ cấp đối với cán bộ khu phố, ấp; vì hiện nay đối tượng này làm rất nhiều việc, nhưng phụ cấp còn thấp.

Các ý kiến được đại diện các sở, ngành tỉnh và UBND huyện Cần Giuộc giải trình để cử tri nắm rõ. Đối với kiến nghị của cử tri, đoàn ĐBQH sẽ tổng hợp để ý kiến đến các cơ quan chức năng xem xét giải quyết./.

Thành Phát

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích