Tiếng Việt | English

06/10/2022 - 10:44

Cử tri huyện Cần Giuộc kiến nghị các bất cập về những dự án kéo dài  

Sáng 06/10, Đại biểu Quốc hội (đơn vị số 2) gồm Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An - Nguyễn Thanh Hải; Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội - Nguyễn Tuấn Anh có cuộc tiếp xúc với cử tri thị trấn Cần Giuộc và các xã: Mỹ Lộc, Thuận Thành, Long An trước Kỳ họp thứ tư. Dự tiếp xúc cử tri có Bí thư Huyện uỷ Cần Giuộc - Trương Thanh Liêm.

Đại biểu Quốc hội (đơn vị số 2) tiếp xúc cử tri tại huyện Cần Giuộc

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Tuấn Anh thông tin đến cử tri dự kiến nội dung Kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV.

Cử tri phản ánh có một số dự án, quy hoạch kéo dài nhiều năm, gây ảnh hưởng đến quyền lợi cũng như cuộc sống của người dân. Trong đó, cử tri thị trấn Cần Giuộc kiến nghị, đối với các dự án kéo dài, chuyển đổi qua nhiều nhà đầu tư nhưng vẫn đâu vào đó thì nên kiên quyết thu hồi dự án. Cử tri cũng đề nghị xem xét khi triển khai các dự án cần lựa chọn những nhà đầu tư có khả năng về vốn, có cam kết thời gian thực hiện để triển khai theo đúng quy định, có khu tái định cư hợp lý cho người dân.

Cử tri huyện Cần Giuộc kiến nghị tại cuộc tiếp xúc

Cử tri kiến nghị cần quan tâm đến tình trạng hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng và nạn buôn bán người từ bẫy “việc nhẹ lương cao”.

Bên cạnh đó, cử tri cho rằng, hiện nay chế độ chính sách cho cán bộ ở cơ sở, nhất là cán bộ bán chuyên trách rất thấp, không bảo đảm cuộc sống khi làm việc. Vì vậy, cử tri đề nghị quan tâm đến vấn đề này. Ngoài ra, cử tri cũng đề cập đến tình trạng thiếu giáo viên; vấn đề học phí của học sinh hiện nay khá cao ảnh hưởng đến những gia đình khó khăn có con trong độ tuổi đến trường; vấn đề lương đối với đội ngũ y tế. Cử tri cũng phản ánh tình trạng các cửa hàng thuốc tây bán chưa đúng giá; vấn đề an toàn thực phẩm;…

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri được đại diện lãnh đạo tỉnh, huyện, sở, ngành tiếp thu, giải thích. Đồng thời, những ý kiến này được đại biểu Quốc hội tổng hợp, ghi nhận và phản ánh trong kỳ họp sắp tới./.

 Nguyệt Nhi

Chia sẻ bài viết