Tiếng Việt | English

21/06/2022 - 17:52

Cử tri huyện Cần Giuộc kiến nghị sớm giải quyết các dự án quy hoạch “treo”  

Chiều 21/6, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV tỉnh Long An gồm Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh - Nguyễn Thanh Hải; Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội – Nguyễn Tuấn Anh; Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh - Nguyễn Hoàng Uyên có cuộc tiếp xúc cử tri huyện Cần Giuộc sau Kỳ họp thứ 3, Quốc hội Khóa XV. Đến dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và lãnh đạo địa phương.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cần Giuộc sau Kỳ họp thứ 3, Quốc hội Khóa XV

Thông báo về kết quả Kỳ họp thứ 3, ông Nguyễn Tuấn Anh cho biết, sau 19 ngày làm việc sôi nổi, khẩn trương, khoa học, dân chủ và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra. Quốc hội đã xem xét, biểu quyết thông qua 5 dự án Luật, 16 Nghị quyết chuyên đề và Nghị quyết chung của Kỳ họp, cho ý kiến về 6 dự án luật và quyết nghị nhiều nội dung quan trọng khác. Các luật, nghị quyết được thông qua là những cơ sở pháp lý quan trọng, tiếp tục góp phần bảo vệ quyền và nghĩa vụ của công dân, phát triển kinh tế - xã hội.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội – Nguyễn Tuấn Anh thông báo kết quả Kỳ họp thứ 3

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri huyện Cần Giuộc kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến đất đai; các bất cập của dự án “treo” gây ảnh hưởng đến quyền lợi cũng như cuộc sống của người dân; công tác thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng; tái định cư.

Bên cạnh đó, cử tri quan tâm đến vấn đề giá xăng, dầu, vật tư nông nghiệp tăng cao dẫn đến cuộc sống của người dân gặp khó khăn; biến đổi khí hậu; tình hình đấu thầu thuốc, mua sắm trang thiết bị y tế; tiến độ xây dựng các công trình trọng điểm;...  

Cử tri huyện Cần Giuộc phát biểu ý kiến

Thay mặt Đoàn ĐBQH, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh – Nguyễn Thanh Hải tiếp thu, ghi nhận các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền và chuyển cơ quan chức năng giải quyết. Với những ý kiến thuộc thẩm quyền của cấp trên, ĐBQH sẽ tổng hợp, đề đạt để giải quyết thỏa đáng, kịp thời cho cử tri.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Cần Giuộc

Dịp này, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Cần Giuộc./.

Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết