Tiếng Việt | English

02/10/2024 - 11:03

Cử tri huyện Tân Thạnh kiến nghị về đầu tư hạ tầng nông thôn

Sáng 02/10, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Long An gồm Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của QH - Hoàng Văn Liên; Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh - Lê Thị Song An có buổi tiếp xúc với hơn 90 cử tri các xã: Hậu Thạnh Tây, Hậu Thạnh Đông và Bắc Hòa, huyện Tân Thạnh trước Kỳ họp thứ 8, QH khóa XV.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại huyện Tân Thạnh

Tại cuộc tiếp xúc, đại biểu Lê Thị Song An báo cáo dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 8, QH khóa XV; kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh từ sau Kỳ họp thứ 7 đến nay.

Kỳ họp thứ 8, QH khóa XV sẽ khai mạc vào ngày 21/10/2024 và dự kiến bế mạc vào ngày 30/11/2024. Trong kỳ họp này, QH sẽ tập trung thực hiện công tác lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng về KT-XH, ngân sách nhà nước, giám sát các vấn đề quan trọng của đất nước theo thẩm quyền.

Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh - Lê Thị Song An phát biểu tại cuộc tiếp xúc cử tri

Cử tri huyện Tân Thạnh lo ngại về tình trạng xuống cấp của hệ thống giao thông địa phương, đặc biệt là Đường tỉnh 837B và đoạn đường bờ Bắc kênh Dương Văn Dương. Cử tri kiến nghị, cơ quan chức năng sớm đầu tư, nâng cấp, nhựa hóa các tuyến đường này để bảo đảm an toàn giao thông, phục vụ nhu cầu đi lại và phát triển KT-XH của địa phương.

Ngoài ra, cử tri còn đề xuất nâng cấp hệ thống điện, bảo đảm cung cấp điện ổn định, đáp ứng nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của người dân.

Cử tri kiến nghị với đại biểu Quốc hội

Đồng thời, cử tri cũng tập trung vào những vấn đề như chế độ, chính sách cho người có công; hiến đất làm đường, cần có chế độ đãi ngộ xứng đáng; ổn định thị trường thuốc bảo vệ thực vật, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội;...

Đại biểu Hoàng Văn Liên tiếp thu, ghi nhận các ý kiến của cử tri

Những kiến nghị của cử tri được đại diện chính quyền địa phương, các sở, ngành có liên quan giải trình theo thẩm quyền. Đồng thời, Đoàn ĐBQH tỉnh cũng ghi nhận, tiếp thu những ý kiến của cử tri nhằm kiến nghị đến QH trong kỳ họp sắp tới./.

Cao Tâm

Chia sẻ bài viết