Tiếng Việt | English

18/11/2022 - 16:59

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Đức Hòa  

Ngày 18/11, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Long An gồm bà Phan Thị Mỹ Dung – Giám đốc Sở Tư pháp; ông Trần Quốc Quân - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh có buổi tiếp xúc cử tri 8 xã, thị trấn huyện Đức Hòa sau Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.

Đại biểu Quốc hội Trần Quốc Quân thông tin nhanh đến cử tri huyện Đức Hòa về kết quả Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV

Tạị buổi tiếp xúc, đại biểu Trần Quốc Quân thông tin nhanh đến cử tri huyện Đức Hòa về kết quả Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV; kết quả trả lời một số ý kiến, kiến nghị của cử tri.

 Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An có buổi tiếp xúc cử tri 8 xã, thị trấn huyện Đức Hòa 

Bên cạnh đó, cử tri có nhiều ý kiến, kiến nghị những vấn đề được người dân quan tâm như đề nghị tăng mức xử phạt những trường hợp vi phạm giao thông, nhất là đối tượng sử dụng rượu, bia, ma túy khi tham gia giao thông và các đối tượng vi phạm Luật giao thông, chống đối người thi hành công vụ; đề nghị ngành chức năng tăng cường kiểm tra phòng, chống hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng và xử phạt nghiêm đối với các trường hợp vi phạm.

Ngoài ra, cử tri phản ánh giá đền bù các dự án khu dân cư thấp so với giá thị trường nên kiến nghị Quốc hội xem xét vấn đề này để người dân yên tâm giao đất và có nơi tái định cư, ổn định cuộc sống. Cử tri bức xúc về các tệ nạn xã hội như ma túy, cờ bạc, trộm cắp,… còn diễn biến phức tạp, gây hoang mang cho người dân.

Cử tri đề xuất ý kiến

Những ý kiến, kiến nghị của cử tri được đại diện lãnh đạo UBND huyện Đức Hòa và lãnh đạo các sở, ngành tỉnh giải trình, làm rõ. Đại biểu Phan Thị Mỹ Dung đã giải trình, làm rõ một số kiến nghị thuộc thẩm quyền. Riêng những kiến nghị của cử tri liên quan đến thẩm quyền giải quyết của các bộ, ngành Trung ương, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp và gửi đến Quốc hội trong kỳ họp sắp tới./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết