Tiếng Việt | English

08/11/2016 - 03:20

Cử tri Tân Thạnh quan tâm nhiều vấn đề thiết thực

Ngày 7/11, Tổ đại biểu HĐND tỉnh Long An đơn vị huyện Tân Thạnh gồm ông Nguyễn Thanh Cang, ông Lê Sơn Hà và bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khóa IX với hơn 70 cử tri xã Tân Thành và Nhơn Ninh.

Cử tri xã Tân Thành kiến nghị với các đại biểu HĐND tỉnh

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những chuyển biến tích cực sau các kỳ họp HĐND, qua đó đã giải quyết được nhiều vấn đề bức xúc của cử tri. Đồng thời cử tri kiến nghị các cấp, các ngành cần xử phạt mạnh hàng giả, hàng kém chất lượng; quan tâm quy hoạch phát triển vùng sản xuất nông sản chuyên canh nhưng phải bảo đảm đầu ra ổn định; tăng cường quản lý và xử lý những trường hợp lấn chiếm đất công trên địa bàn.

Một số cử tri đề nghị việc mua bảo hiểm y tế gia đình cần có quy định thoáng hơn để người dân tự lựa chọn hình thức tham gia phù hợp theo điều kiện kinh tế gia đình; cần nâng cao phụ cấp cho cán bộ ấp và các chi, tổ hội; cán bộ hưu trí là người cao tuổi cần được hưởng phụ cấp như chế độ người cao tuổi để tạo công bằng xã hội.


Phó Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Thanh Cang giải trình các ý kiến của cử tri

Ngoài ra, cử tri cũng kiến nghị được hỗ trợ chi phí bơm nước và thiệt hại mùa màng do ảnh hưởng lũ năm nay; ngành Điện cần quan tâm hỗ trợ các địa phương còn xài điện tổ và tích cực hơn nữa trong việc triển khai lắp đặt điện kế cho nhân dân.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Thanh Cang cùng lãnh đạo xã, huyện giải trình các ý kiến thuộc thẩm quyền; đồng thời ghi nhận các kiến nghị để trình lên kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới./.

Duy Thanh

Chia sẻ bài viết