Tiếng Việt | English

02/10/2020 - 14:53

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Tân Thạnh

Sáng 02/10, Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV, đơn vị số 3, tỉnh Long An gồm ông Hoàng Văn Liên - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư Pháp của Quốc hội, ông Trương Phi Hùng - Phó Chánh Thanh tra Sở Y tế Long An có cuộc tiếp xúc với hơn 90 cử tri xã Tân Hòa, Tân Bình và thị trấn Tân Thạnh, huyện Tân Thạnh trước kỳ họp thứ 10.

Cử tri tham gia phát biểu ý kiến

Tham gia tiếp xúc có đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh cùng lãnh đạo HĐND - UBND - UB.MTTQ Việt Nam huyện và chính quyền địa phương.

Theo đó, cử tri nghe Đại biểu Quốc hội báo cáo dự kiến một số nội dung chương trình kỳ họp thứ 10; kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền, trách nhiệm của Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương và của tỉnh.

Tại cuộc tiếp xúc, các cử trị kiến nghị xây dựng mới cầu Cà Nhíp, xã Tân Bình; mở rộng Đường tỉnh 837 (đoạn từ thị trấn Tân Thạnh về tỉnh Đồng Tháp). Quốc lộ 62 nhỏ hẹp, thường xảy ra tai nạn, ùn tắt giao thông vào dịp lễ, tết nên đề nghị sớm nâng cấp, mở rộng; đề nghị xây dựng mới các cầu giao thông đã xuống cấp trên địa bàn.

Cử tri đề nghị sớm xóa điện kế tổ tại ấp Lò Đường, xã Tân Bình (có khoảng 150 hộ với 10 tổ). Trong mối liên kết sản xuất giữa nông dân và doanh nghiệp, đề nghị cấp trên quy định chế tài khi doanh nghiệp không thực hiện đúng hợp đồng; có biện pháp xử lý đối với việc thương lái ép giá nông sản. Cử tri đề xuất ngành chức năng thông tin về công tác chống hạn, mặn.

Tại ấp Cà Nhíp, xã Tân Bình hiện xảy ra trường hợp hộ dân xả nước thải (màu đen) trực tiếp từ ao cá ra kênh, ảnh hưởng môi trường sống người dân, đề nghị cấp có thẩm quyền kiểm tra và xử lý. Ngoài ra, cử tri kiến nghị khi ban hành các luật cần hợp nhất giữa luật mới và luật cũ để thuận lợi trong việc nghiên cứu và thi hành.

Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc Hội, ông Hoàng Văn Liên ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của người dân

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri được đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, lãnh đạo UBND huyện giải trình những vấn đề thuộc thẩm quyền và thông tin thêm một số vấn đề liên quan để cử tri nắm rõ.

Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc Hội, ông Hoàng Văn Liên tiếp thu, giải trình một số ý kiến thuộc thẩm quyền và yêu cầu các sở, ngành tỉnh cùng địa phương phối hợp giải quyết tốt các vấn đề cử tri kiến nghị trong phạm vi cấp, ngành quản lý. Đối với các ý kiến, nguyện vọng chính đáng của cử tri vượt thẩm quyền, ông ghi nhận và hứa sẽ kiến nghị với Quốc hội và phản hồi cho cử tri thời gian tới./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết