Tiếng Việt | English

27/07/2021 - 09:57

Cùng “vào cuộc” chống dịch Covid-19

Cùng với cả nước và toàn tỉnh Long An, MTTQ, các hội, đoàn thể TP.Tân An góp sức tham gia chống dịch bằng những hoạt động thiết thực, mang tình cảm của đoàn viên, hội viên đến lực lượng tuyến đầu cũng như những người cần hỗ trợ trong đại dịch.

“Gian hàng nghĩa tình” hỗ trợ cung cấp hàng hóa thiết yếu cho người dân trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg

Gian hàng nghĩa tình trong những ngày giãn cách

Những ngày qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) phối hợp UBMTTQ Việt Nam, Hội Nông dân, Liên đoàn Lao động thành phố và Thành đoàn Tân An thực hiện “Gian hàng nghĩa tình” để cung cấp hàng hóa thiết yếu cho người dân trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg. Gian hàng gồm nhiều sản phẩm với giá bình ổn như trứng, thịt, cá, rau, củ, quả..., được bán vào thứ ba và thứ sáu hàng tuần. Người dân sẽ đặt hàng trước qua số điện thoại, chậm nhất vào 15 giờ thứ hai và thứ năm.

Chủ tịch Hội LHPNVN TP.Tân An - Huỳnh Thị Diễm Lệ cho biết: “Chúng tôi cân nhắc, xem kỹ các đơn hàng, bảo đảm các sản phẩm thực sự đến với người dân, tuyệt đối không cung cấp hàng hóa cho các đối tượng đầu cơ tích trữ để “găm” hàng. Tất cả đơn hàng sau khi được chuẩn bị sẽ được chuyển về đầu mối là cán bộ, hội viên xã, phường tiếp nhận và giao tận nhà người dân. Đây là hoạt động ý nghĩa, giúp người dân được tiếp cận và sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc, chất lượng với giá hợp lý; đồng thời, hỗ trợ tiêu thụ nông sản, vừa hạn chế tình trạng người dân ra đường trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội”.

Được biết, thời gian qua, các cấp Hội LHPNVN thành phố thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, góp phần vào công tác phòng, chống dịch như hỗ trợ lực lượng truy vết, tham gia các chốt trực tại các khu vực phong tỏa, chốt kiểm soát phòng, chống dịch; làm công tác hậu cần, nấu cơm cho các chốt trực tại xã, phường. Ngoài ra, Hội LHPNVN thành phố còn phân công 24 chị tham gia nấu ăn tại bếp của Ban Chỉ huy Quân sự thành phố, cung cấp gần 600 suất ăn/bữa (3 bữa/ngày) cho các khu cách ly tập trung.

Bên cạnh đó, các hội cơ sở còn tham gia công tác phòng, chống dịch với những việc làm thiết thực, phù hợp. Chủ tịch Hội LHPNVN xã An Vĩnh Ngãi - Nguyễn Thị Hồng Điệp cho biết: “Cuối tuần, các chị, các cô dành thời gian để may khẩu trang vải, giặt sạch và trao tặng lực lượng làm nhiệm vụ vòng ngoài của khu cách ly tập trung, các điểm phong tỏa trên địa bàn thành phố.

Mùa dịch năm rồi, Hội tổ chức may được 500 khẩu trang gửi đến các đồn biên phòng và các hộ dân. Năm nay, chỉ trong 2 tuần phát động, chúng tôi may được 1.000 cái. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng vận động được khoảng 5.000 khẩu trang y tế gửi đến Hội LHPNVN TP.Tân An trao tặng Bệnh viện Đa khoa Long An”.

Chi đoàn Trường Mẫu giáo Tân Khánh làm kính chắn giọt bắn

Chi đoàn Trường Mẫu giáo Tân Khánh làm kính chắn giọt bắn

Đội hình tình nguyện tham gia phòng, chống dịch

Thời gian qua Thành đoàn Tân An thành lập nhiều đội hình tình nguyện (ĐHTN) tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19. Phó Bí thư Thành đoàn - Huỳnh Thị Thùy Linh chia sẻ: “Các ĐHTN của Thành đoàn gồm ĐHTN phản ứng nhanh; ĐHTN tham gia hỗ trợ tại các khu phong tỏa, khu cách ly; ĐHTN tham gia các chốt kiểm soát dịch bệnh; ĐHTN “Shipper Thanh niên”  và ĐHTN tham gia hỗ trợ truy vết F0, F1 trong cộng đồng. Mỗi đội hình có nhiều hoạt động, thể hiện tinh thần xung kích, sức trẻ của thanh niên, sẵn sàng tham gia hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh”.

Bên cạnh các đội hình của Thành đoàn, mỗi cơ sở Đoàn cũng có những hoạt động khác nhau, nỗ lực vì công tác phòng, chống dịch. Bí thư Đoàn phường 1 - Trần Thị Kim Nhi cho biết: “Đoàn phường có đội hình hỗ trợ vận chuyển hàng hóa cho người dân khi có nhu cầu. Đoàn phường tổ chức phát khẩu trang, vận động người dân cài đặt Bluezone; tặng nông sản cho người dân tại khu vực phong tỏa, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; mang cơm cho lực lượng tại các chốt trực. Bên cạnh đó, đoàn viên, thanh niên thường xuyên tham gia cùng Đội liên ngành phường kiểm tra, nhắc nhở hộ kinh doanh, buôn bán thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch trong thời gian giãn cách xã hội. Tất cả đoàn viên, thanh niên đều tham gia trên tinh thần sẵn sàng, tự nguyện để góp sức đẩy lùi dịch bệnh”.

Các đoàn viên, giáo viên thuộc Chi đoàn Trường Mẫu giáo Tân Khánh làm kính chắn giọt bắn tặng lực lượng tuyến đầu. Bí thư Chi đoàn Trường Mẫu giáo Tân Khánh - Phạm Thị Duyên Mai cho biết: “Chúng tôi tận dụng những vật liệu sẵn có như bìa nhựa ép giáo án, mút xốp, kim bấm,… làm kính chắn. Chỉ trong 1 tuần triển khai, Đoàn Thanh niên của trường hoàn thành 500 kính chắn giọt bắn; trong đó, trao 300 kính cho Thành đoàn Tân An gửi đến tuyến đầu chống dịch, 200 kính trao cho Trạm Y tế phường và người dân”.

“Cuộc chiến” chống đại dịch Covid-19 đang bước vào giai đoạn cam go và khó khăn nhất. Không riêng Hội LHPN, Đoàn Thanh niên mà Mặt trận và đoàn thể các cấp của thành phố đều có nhiều hoạt động thiết thực, mỗi người một việc, ai cũng mong được góp sức cùng đẩy lùi dịch bệnh. Việc làm của các đoàn viên, hội viên đã góp phần tích cực cùng cả nước chung tay phòng, chống dịch và lan tỏa những việc làm ý nghĩa trong cộng đồng./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết