Tiếng Việt | English

04/05/2021 - 08:09

Cuộc đua vô địch La Liga 2020/2021: Căng như dây đàn

Sau 34 vòng đấu, cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga 2020/2021 diễn ra căng thẳng, kịch tính giữa 4 đội bóng là Atletico Madrid, Real Madrid, Barca và Sevilla.

Sáng nay (4/5) đã diễn ra trận đấu muộn của vòng 34 La Liga giữa Sevilla với Athletic Bilbao. Mặc dù có lợi thế sân nhà và được đánh giá cao hơn, nhưng đội bóng của HLV Julen Lopetegui lại gây thất vọng lớn, khi để thua với tỉ số 0-1. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Inaki William ở phút 90.

Gục ngã trước Athletic Bilbao trên sân nhà, Sevilla có 70 điểm sau 34 vòng đấu, đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng, kém Barca và Real Madrid 4 điểm, thua đội đầu bảng Atletico Madrid 6 điểm.


Sevilla thất bại trước Bilbao ở trận đấu muộn vòng 34 (Ảnh: Getty).

Theo lịch thi đấu vòng 35 La Liga, Sevilla có chuyến làm khách trên sân của Real Madrid. Nếu như giành chiến thắng trước “Kền kền trắng”, thầy trò Julen Lopetegui sẽ thu hẹp khoảng cách với chính đối thủ xuống còn 1 điểm.

Cũng ở vòng 35, đội đầu bảng Atletico Madrid sẽ đối đầu với Barca. Ở cuộc đọ sức trực tiếp này, nếu đội bóng nào giành chiến thắng thì sẽ nắm quyền tự quyết trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

Trong trường hợp Atletico Madrid và Barca không thể phân định thắng bại còn Real Madrid đánh bại Sevilla, Los Blancos sẽ leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng và nắm quyền tự quyết trong cuộc đua đến ngôi vương.

Trong số 4 đội bóng đang đua tranh chức vô địch, Sevilla là đội bất lợi nhất về điểm số, nhưng họ lại là đội chịu ít áp lực nhất vì chắc chắn nằm trong tốp 4 khi mùa giải năm nay khép lại.


Bảng xếp hạng La Liga 2020/2021.

Atletico Madrid là đội có lợi thế nhất, nhưng lịch thi đấu của nửa đỏ thành Madrid lại khó khăn nhất. Trong khi đó, Real Madrid dù đang đứng thứ 2, nhưng lại có thành tích đối đầu trực tiếp tốt nhất với các đội tốp 4. Bất lợi của “Kền kền trắng” là họ phải căng sức ở mặt trận Champions League nên các cầu thủ bị bào mòn thể lực.

La Liga 2020/2021 còn 4 vòng đấu nữa sẽ hạ màn, với khoảng cách điểm số sít sao như hiện tại, cơ hội vô địch vẫn chia cho 4 đội. Vấn đề còn lại là đội bóng nào chơi bản lĩnh hơn, ổn định hơn thì sẽ giành chức vô địch./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết