Tiếng Việt | English

10/06/2016 - 16:03

Cuộc thi “Chúng tôi là Kiểm sát viên”: Đội VKS Thủ Thừa đoạt giải nhất

Sau 2 ngày tranh tài sôi nổi, trưa ngày 10-6-2016, cuộc thi “Chúng tôi là Kiểm sát viên” chính thức khép lại với kết quả giải nhất thuộc về đội VKS huyện Thủ Thừa.

Đội VKS huyện Thủ Thừa xuất sắc giành giải nhất chung cuộc

Vòng thi sơ loại, ban tổ chức chọn được 4 đội gồm VKS huyện Thủ Thừa, VKS huyện Cần Đước, VKS huyện Mộc Hóa và Phòng Tổ chức Cán bộ - Văn phòng Tổng hợp VKS tỉnh bước vào tranh tài vòng chung kết.

Qua các phần thi sôi nổi, đội VKS huyện Thủ Thừa xuất sắc giành giải nhất chung cuộc và là đội sẽ đại diện cho VKS Long An tham dự cuộc thi do VKS tối cao tổ chức. Ban tổ chức trao giải nhì cho đội VKS huyện Cần Đước; đội VKS huyện Mộc Hóa và Phòng Tổ chức Cán bộ - Văn phòng Tổng hợp VKS tỉnh đồng hạng 3.

Theo ban tổ chức cuộc thi, tất cả 21 đội thi tham gia đều có sự chuẩn bị chu đáo, các thí sinh đều nắm vững những kiến thức pháp luật, nhất là những điểm mới trong Bộ luật Tố tụng Hình sự năm 2015 và Bộ luật Hình sự năm 2015.

Lãnh đạo VKS tỉnh, Ban tổ chức cuộc thi cùng đại diện Ban Nội chính Tỉnh ủy chia vui cùng đội VKS huyện Thủ Thừa

Đặc biệt trong phần thi vận dụng pháp luật trong giải quyết các tình huống nghiệp vụ và tình huống thường xảy ra trong cuộc sống hàng ngày, các thí sinh đã thể hiện bản lĩnh, công tâm, giỏi về nghiệp vụ trong việc áp dụng pháp luật, thể hiện vai trò, trách nhiệm của người Kiểm sát viên. Đồng thời đây cũng là dịp triển khai thi hành Bộ luật Tố tụng Hình sự năm 2015 và Bộ luật Hình sự năm 2015, lan tỏa tinh thần nghiên cứu, học tập đến toàn thể cán bộ, công chức trong Viện Kiểm sát nhân dân hai cấp tỉnh Long An./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết