Tiếng Việt | English

24/09/2019 - 09:27

Cựu chiến binh Tân Hòa nòng cốt trong công tác dân vận

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Tân Hòa, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An không ngừng đẩy mạnh các phong trào thi đua, nhất là phong trào Dân vận khéo, góp phần xây dựng xã văn hóa, nông thôn mới, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

Cầu nông thôn được mở rộng tạo thuận lợi cho người dân trong đi lại, vận chuyển hàng hóa

Cầu nông thôn được mở rộng tạo thuận lợi cho người dân trong đi lại, vận chuyển hàng hóa

Gương mẫu đi đầu

Với 169 hội viên sinh hoạt tại 6 chi hội, Hội CCB xã luôn là lực lượng nòng cốt, tiên phong, gương mẫu trong các hoạt động, phong trào tại địa phương. Những năm qua, ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của hội là củng cố, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh toàn diện, hội phát động phong trào CCB tham gia xây dựng nông thôn mới, Dân vận khéo, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh,… đến từng chi hội và các hội viên.

Để các phong trào thi đua mang lại hiệu quả cao, hội chỉ đạo các chi hội làm tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên tham gia bằng những việc làm thiết thực, cụ thể. Qua đó, nhiều CCB phát huy tốt phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, tạo sức lan tỏa và niềm tin trong nhân dân để mọi người cùng góp công, góp của xây dựng quê hương. Chỉ tính riêng trong năm 2019, hội viên CCB đã đóng góp 410 triệu đồng và hiến trên 25.000m2 đất để thực hiện các công trình xây dựng cơ bản.

Theo Bí thư Đảng ủy xã Tân Hòa - Võ Minh Dương, năm 2019, xã được huyện chọn làm điểm Về nguồn và đầu tư nhiều công trình cầu, đường giao thông nông thôn, thủy lợi,… Những công trình này cần kinh phí đầu tư rất lớn, vì vậy, ngoài nguồn hỗ trợ của Nhà nước, xã huy động sự đóng góp của nhân dân cả về nhân lực và vật lực. Trong đó, hội viên CCB luôn là nòng cốt, tiên phong thực hiện và vận động gia đình, nhân dân cùng tham gia. Nhờ đó, chương trình đạt những kết quả rất tích cực, các công trình đều hoàn thành đúng tiến độ đề ra.

Chung sức thực hiện

Chủ tịch Hội CCB xã Tân Hòa - Nguyễn Thành Năm cho biết: “Khó khăn nhất của xã chính là xây dựng và hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông. Trên địa bàn có hệ thống kênh, rạch chằng chịt và nền hạ yếu nên chi phí đầu tư rất lớn, trong khi nguồn vốn được phân bổ còn hạn chế. Nhận thức được điều này, những năm qua, hội chú trọng tuyên truyền đẩy mạnh thực hiện phong trào hiến đất, góp tiền xây cầu, làm đường. Điều đáng mừng là 100% CCB trong xã đều chấp hành tốt và luôn là những người tiên phong thực hiện”.

Năm 2019, hưởng ứng chương trình Về nguồn, hội viên CCB và nhân dân tham gia thực hiện 6 công trình đường và 8 công trình cầu giao thông với tổng kinh phí trên 28 tỉ đồng, trong đó, nhân dân đóng góp tiền mặt gần 1,3 tỉ đồng. Đến nay, rất nhiều công trình hoàn thành, mang lại một diện mạo hoàn toàn mới cho địa phương. CCB Lê Văn Xây, ngụ ấp Trung, phấn khởi nói: “Trong mọi hoạt động, CCB đều là những người đi trước, làm trước nên việc vận động nhân dân tham gia không gặp nhiều khó khăn”.

Hội viên cựu chiến binh không chỉ hiến đất, góp tiền làm đường mà còn tham gia trồng cây xanh tạo cảnh quan môi trường

Hội viên cựu chiến binh không chỉ hiến đất, góp tiền làm đường mà còn tham gia trồng cây xanh tạo cảnh quan môi trường

Song song với làm đường, xây cầu, Hội CCB xã phát động hội viên, nhân dân thực hiện mô hình Ánh sáng an ninh. Từ đầu năm đến nay, hội vận động thực hiện trên 5,3km đường giao thông. Hầu hết các trục đường chính của xã đều được thắp sáng, tình hình an ninh, trật tự, an toàn giao thông được bảo đảm. Ngoài ra, hội viên còn tham gia trồng cây xanh, hoa dọc theo các tuyến đường, phân loại, thu gom và xử lý rác đúng quy định, góp phần tạo cảnh quan và bảo vệ môi trường nông thôn.

Với nhiều hoạt động tích cực trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu” gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới, nhiều năm liền, Hội CCB xã Tân Hòa được công nhận là tổ chức hội vững mạnh tiêu biểu xuất sắc. “Thời gian tới, hội tiếp tục đổi mới hoạt động, đẩy mạnh hơn nữa các phong trào thi đua, đóng góp hiệu quả vào quá trình phát triển của địa phương, làm cho bộ mặt nông thôn ngày thêm khởi sắc” - ông Nguyễn Thành Năm thông tin./.

Hồng Anh

Chia sẻ bài viết