Tiếng Việt | English

26/08/2024 - 20:52

Cựu HLV đội tuyển Anh Sven-Goran Eriksson qua đời ở tuổi 76

Gia đình của HLV Sven-Goran Eriksson ngày 26/8 thông báo, ông đã qua đời ở tuổi 76 sau một thời gian dài lâm bệnh nặng. Ông từng dẫn dắt đội tuyển Anh, CLB Man City, Leicester, AS Roma và Lazio, giành được 18 danh hiệu.

"Sau một thời gian dài lâm bệnh, Sven đã qua đời vào buổi sáng tại nhà riêng, được gia đình vây quanh... Gia đình mong muốn được tôn trọng để tang riêng tư và không được liên lạc", gia đình HLV Sven-Goran Eriksson cho biết. Đồng thời công bố địa chỉ website http://svengoraneriksson.com để người hâm mộ gửi lời chia buồn.

HLV Sven-Goran Eriksson (AFP)

HLV Sven-Goran Eriksson gần đây đã biết trước thời gian của mình không còn bao lâu do căn bệnh ung thư tuyến tụy ở giai đoạn cuối. Ông xuất hiện trong bộ phim tài liệu về cuộc đời mình và bày tỏ: "Tôi hy vọng các bạn sẽ nhớ đến tôi như một người đàn ông tích cực cố gắng làm mọi thứ có thể. Đừng hối tiếc, hãy mỉm cười. Cảm ơn mọi người vì tất cả, các HLV, cầu thủ, CĐV, mọi thứ thật tuyệt vời. Hãy chăm sóc bản thân và chăm sóc cuộc sống của bạn. Và hãy sống hết mình. Tạm biệt".

Trước đó không lâu, HLV Sven-Goran Eriksson bất ngờ thổ lộ bệnh tình của mình và cho biết ước mơ trở thành HLV CLB Liverpool từ thời thơ ấu của mình có lẽ khó thành sự thật. 

Dù vậy, ước nguyện này của ông đã được CLB Liverpool thực hiện mới đây trong thời gian HLV Klopp còn làm việc. Ông cũng nhận nhiều vinh dự tương tự ở các CLB khác như Celtic ở Scotland. Hay chuyến viếng thăm bất ngờ và bí mật của cậu học trò cũ David Beckham.

Trong sự nghiệp huấn luyện của mình, HLV Sven-Goran Eriksson từng dẫn dắt đội tuyển Anh vào tứ kết EURO 2004 và World Cup 2006. Ông cũng dẫn dắt Man City, AS Roma, nhưng thành công nhất là với CLB Lazio khi vô địch Serie A (Ý) mùa 1999 - 2000, vô địch Cúp C2, Siêu cúp châu Âu…

David Beckham từng bí mật đến thăm thầy cũ khi biết ông lâm trọng bệnh (AFP)

Đội tuyển cuối cùng trong sự nghiệp HLV Sven-Goran Eriksson dẫn dắt là đội tuyển Philippines từ năm 2018 đến 2019, dự AFF Cup 2018, năm đội tuyển Việt Nam lần thứ 2 đoạt chức vô địch dưới thời HLV Park Hang-seo. 

Tiếp đó, ông cùng đội tuyển Philippines dự Asian Cup 2019 tại UAE. Sau giải đấu ông chia tay và giải nghệ cho đến khi phát hiện bệnh và vừa qua đời để lại niềm tiếc thương cho hàng triệu người hâm mộ./.

Theo thanhnien.vn

Nguồn: https://thanhnien.vn/cuu-hlv-doi-tuyen-anh-sven-goran-eriksson-qua-doi-o-tuoi-76-185240826190057782.htm

Chia sẻ bài viết