Tiếng Việt | English

15/12/2015 - 08:17

Đá bại Chelsea, "hiện tượng" Leicester tiếp tục bay cao

Rạng sáng 15-12, ở trận đấu muộn vòng 16 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), bộ đôi Jamie Vardy và Riyad Mahrez đã cùng nhau tỏa sáng, giúp “hiện tượng” Leicester City đá bại ĐKVĐ Chelsea 2-1 trên sân nhà King Power.

Niềm vui của Vardy sau khi mở tỉ số cho Leicester. Ảnh: Reuters

Pha dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0 cho Leicester City của Riyad Mahrez. Ảnh: Reuters

Trận đấu diễn ra quyết liệt ngay từ đầu. Với thực lực yếu hơn, Leicester chủ động đá rát và đeo bám quyết liệt mỗi khi bị mất bóng, khiến các cầu thủ Chelsea gặp rất nhiều khó khăn trong phối hợp. Trong 30 phút đầu, không có tình huống nguy hiểm nào được tạo ra nhưng có đến hai tình huống thay người bắt buộc vì chấn thương. Leicester mất tiền vệ Andy King (Drinkwater vào thay phút 17), nhưng Chelsea tổn thất nặng hơn khi mất ngòi nổ Eden Hazard (Pedro vào thay phút 30).

Và khó khăn sớm đến với Chelsea, bởi chỉ ít phút sau khi Hazard rời sân, lưới của họ đã rung lên sau một pha tấn công đẹp mắt của đội chủ nhà. Phút 34, từ pha lên bóng bên cánh phải, Riyad Mahrez thoát xuống thực hiện quả tạt cho Jamie Vardy lẻn vào khoảng trống giữa hai trung vệ Chelsea tung cú vô-lê hạ gục thủ môn Courtois từ cự li gần, mở tỉ số cho Leicester City.

Đây là bàn thắng thứ 15 của Vardy từ đầu giải, giúp chân sút này tiếp tục dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại Premier League mùa bóng năm nay.

Bị thủng lưới, Chelsea gia tăng sức ép. Tuy nhiên, do mất Hazard, còn Cesc Fabregas ngồi ghế dự bị, Chelsea đã không vượt qua được hàng phòng ngự số đông và thi đấu quyết liệt của Leicester City. 

Video clip trận Leicester City thắng Chelsea 2-1. Nguồn: BĐTV

Tấn công bế tắc, phòng ngự lỏng lẻo, Chelsea đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa ở đầu hiệp 2. Phút 48, từ đường chuyền dài của Albrighton, Riyad Mahrez không bị ai kèm đã dễ dàng thực hiện pha khống chế bóng trong vòng cấm. Sau vài động tác đảo bóng loại bỏ sự truy cản của Azpilicueta, Mahrez thực hiện pha cứa lòng trong chân trái đưa bóng vào góc xa hạ thủ môn Courtois, nâng tỉ số lên 2-0 cho Leicester City.

Không còn gì để mất, HLV Mourinho chơi canh bạc “được ăn cả, ngã về không” bằng cách rút trung vệ Terry ra và tung Fabregas vào sân. Sự điều chỉnh này giúp Chelsea chơi tốt hơn. Phút 62, cơ hội đến với Chelsea khi Fabregas tung đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Leicester City cho Diego Costa thoát xuống. Đáng tiếc Costa lại không tận dụng được khi dứt điểm vào ngay chân thủ môn Kasper Schmeichel từ cự li gần, bỏ lỡ cơ hội rút ngắn tỉ số cho Chelsea.

Những phút còn lại của trận đấu, Chelsea áp đảo hoàn toàn nhưng tất cả những gì các học trò HLV Mourinho làm được chỉ là bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2 do công tiền đạo vào sân thay người Loic Remy thực hiện ở phút 77.

Thắng trận này, Leicester City đã đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Arsenal với 35 điểm, hơn “pháo thủ” hai điểm. Còn với Chelsea, với trận thua thứ chín từ đầu mùa, thầy trò HLV Mourinho rơi xuống vị trí thứ 16 với 15 điểm, chỉ còn hơn nhóm xuống hạng một điểm./.

H.Lam/tuoitre online

Chia sẻ bài viết