Tiếng Việt | English

08/10/2019 - 02:18

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại Vĩnh Hưng

Chiều 07/10, Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Long An gồm ông Hoàng Văn Liên và ông Trương Phi Hùng có cuộc tiếp xúc với cử tri 2 xã Vĩnh Thuận và Tuyên Bình Tây, huyện Vĩnh Hưng trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV.

Cử tri kiến nghị với đại biểu Quốc hội

Tại cuộc tiếp xúc, ĐBQH thông tin đến cử tri về dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV. Cử tri đồng thuận với nội dung chương trình kỳ họp sắp tới.

ĐBQH tiếp thu, ghi nhận ý kiến cử tri

Bên cạnh đó, cử tri đề xuất, kiến nghị một số vấn đề đến ĐBQH. Trong đó, giá các mặt hàng nông sản ở mức thấp, trong khi giá các loại phân thuốc, xăng dầu, điện tăng cao ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất của người dân. Nông dân gặp khó trong trong sản xuất, đầu ra nông sản không ổn định, tình trạng “được mùa mất giá, được giá mất mùa” còn xảy ra và thường xuyên bị thương lái ép giá, chính quyền cần kêu gọi và tổ chức liên kết ký hợp đồng với các doanh nghiệp bao tiêu sản phẩm nông nghiệp cho nông dân. Cần nâng mức trợ cấp đối với người cao tuổi và lương người nghỉ hưu. Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn nhiều bất cập.

ĐBQH, các sở, ngành tỉnh giải trình kiến nghị của cử tri có liên quan thuộc thẩm quyền, đồng thời ghi nhận ý kiến, kiến nghị của cử tri phản ánh để tổng hợp và trình lên kỳ họp sắp tới./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết