Tiếng Việt | English

30/11/2023 - 17:47

Đại biểu thảo luận góp ý nhiều nội dung cho các báo cáo, tờ trình Nghị quyết HĐND tỉnh  

Tiếp tục chương trình làm việc, chiều 30/11, Kỳ họp thứ 13 (Kỳ họp lệ cuối năm), HĐND tỉnh Long An khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 tiến hành chia tổ thảo luận đối với các báo cáo, tờ trình của Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh và các Ban HĐND tỉnh.

Tham gia thảo luận tại tổ, đa số các đại biểu đều thống nhất với các báo cáo, dự thảo các tờ trình tại Kỳ họp lần thứ 13, nhất là các đánh giá kết quả phát triển KT-XH trong năm nay và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024.

Tuy nhiên, để các Nghị quyết tại kỳ họp đi vào cuộc sống, mang tính khả thi cao, các đại biểu cũng có nhiều ý kiến, đóng góp giải pháp cho các chỉ tiêu tăng trưởng theo kế hoạch đề ra.

Đại biểu Phạm Văn Bốn góp ý kiến tại buổi thảo luận

Tại tổ thảo luận số 2 gồm các Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Cần Giuộc, Bến Lức, Cần Đước, đại biểu Phạm Văn Bốn cho rằng, chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế đặt ra trong năm 2024 tăng lên 8,5%, đây là chỉ tiêu rất lớn, khó đạt trong bối cảnh tình hình kinh tế của tỉnh vẫn còn gặp nhiều khó khăn, thách thức.

Do đó, đại biểu Phạm Văn Bốn đề nghị, HĐND tỉnh xem xét về chỉ tiêu này và có những giải pháp cụ thể để bảo đảm đạt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế trong năm 2024.

Đại biểu Dương Long Thành góp ý tại tổ thảo luận số 3

Đồng ý kiến này, đại biểu Dương Long Thành, tổ thảo luận số 3 gồm Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Đức Hòa, Đức Huệ cũng cho rằng, để đạt mức tăng trưởng này, đòi hỏi sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, đặc biệt là phía cộng đồng doanh nghiệp.

Đại biểu Ngô Thanh Tuyền quan tâm công tác phòng, chống tội phạm hiện nay

Bên cạnh đó, một số đại biểu cũng nêu lên những thách thức liên quan đến công tác phòng, chống tội phạm hiện nay. Theo đại biểu Ngô Thanh Tuyền, từ các báo cáo về công tác phòng, chống tội phạm cho thấy, tình trạng tội phạm, vi phạm pháp luật vẫn diễn biến phức tạp, trong khi đó, mặt trái của phát triển KT-XH, đô thị hóa, công nghiệp hóa sẽ tiếp tục khiến tình trạng tội phạm gia tăng. Do đó, cần có giải pháp căn cơ hơn nữa để công tác phòng, chống tội phạm hiệu quả hơn.

Các đại biểu góp ý nhiều nội dung cho các báo cáo, tờ trình Nghị quyết HĐND tỉnh

Ngoài ra, tại phiên thảo luận tổ, nhiều đại biểu cũng đề nghị, HĐND tỉnh xem xét đưa chỉ tiêu đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội vào hệ thống chỉ tiêu phát triển KT-XH hàng năm, xem đây là chỉ tiêu pháp lệnh nên cần có sự quan tâm triển khai, thực hiện đồng bộ và hiệu quả, bảo đảm công tác an sinh xã hội; đối với nội dung chất vấn tại các kỳ họp liên quan đến xử lý, giải quyết các dự án đầu tư chậm triển khai, dự án treo, một số đại biểu đề nghị, cần có giải pháp xử lý triệt để vấn đề này bởi cử tri rất bức xúc, ý kiến, kiến nghị nhiều lần và tại các kỳ họp các đại biểu cũng đã chất vấn, nhưng đến nay vẫn chưa có giải quyết triệt để gây lãng phí tài nguyên, quyền lợi của người dân,...

Theo HĐND tỉnh, các ý kiến đóng góp của đại biểu trong thảo luận tổ sẽ được HĐND tỉnh tổng hợp đầy đủ để chuyển đến UBND tỉnh, các sở, ngành xem xét giải quyết cũng như làm cơ sở để HĐND tỉnh xem xét thông qua các Nghị quyết tại kỳ họp.

Ngày 01/12, Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh tiếp tục ngày làm việc thứ 2 với phiên chất vấn, trả lời chất vấn và xem xét thông qua các Nghị quyết tại kỳ họp./.

Kiên Định – Hoàng Tuân

Chia sẻ bài viết