Tiếng Việt | English

05/12/2019 - 18:01

Kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh Long An khóa IX: Ý kiến của tổ đại biểu được giải trình thỏa đáng

Tiếp tục chương trình kỳ họp, chiều 05/12, dưới sự điều hành của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh, kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh Long An khóa IX, tiến hành phiên thảo luận tại hội trường.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh chủ trì buổi thảo luận tại hội trường

Thư ký kỳ họp báo cáo kết quả thảo luận, đóng góp ý kiến của các Tổ đại biểu HĐND tỉnh trước kỳ họp về các nội dung trình tại kỳ họp thứ 17. Theo đó, các Tổ đại biểu HĐND tỉnh thống nhất và đánh giá rất cao các báo cáo về kết quả mà Thường trực, các Ban, UBND tỉnh và các ngành tư pháp đã triển khai chỉ đạo thực hiện trong năm 2019 và thống nhất với các phương hướng, nhiệm vụ đặt ra năm 2020.

Thay mặt UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Cảnh tiếp thu, giải trình ý kiến đề xuất của các Tổ đại biểu

Bên cạnh đó, các Tổ đại biểu có nhiều ý kiến đề xuất trong công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, đất đai, tài nguyên - môi trường, trật tự - an toàn xã hội; đóng góp các tờ trình, dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh,... Các ý kiến đề xuất được UBND tỉnh tiếp thu, giải trình thỏa đáng.

Tại buổi thảo luận tại hội trường, đại biểu có ý kiến đề xuất: Hiện nay tình hình ma túy và tội phạm ma túy còn cao, không chỉ xảy ra ngoài xã hội mà còn len lỏi vào học đường, công nhân lao động. UBND tỉnh, các ngành tư pháp, công an quan tâm hơn công tác truyền thông, ngăn chặn tình trạng này. Cần điều chỉnh, bổ sung chế độ cho Đại biểu Hội đồng nhân dân tại các kỳ họp.

Đại biểu góp ý kiến tại buổi thảo luận

Bên cạnh đó, đại biểu còn quan tâm đến lĩnh vực đất đai, xây dựng, năng lượng mặt trời,…Các ý kiến của đại biểu được UBND, một số sở, ngành giải trình, làm rõ thêm.

Tiếp tục chương trình làm việc của kỳ họp, 7 giờ 30 phút ngày 6/12, kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh khóa IX sẽ tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn đối với một số sở, ngành, UBND tỉnh, thông qua các Nghị quyết và tiến hành bế mạc./.

                                                                                           Văn Đát

Chia sẻ bài viết