Tiếng Việt | English

22/07/2015 - 12:07

Đảng bộ huyện Tân Thạnh: Tự lực, tự cường, chủ động, sáng tạo, bứt phá vươn lên

Đại biểu biểu quyết thông qua chương trình đại hội

Sáng nay (22-7), Đảng bộ huyện Tân Thạnh đã tổ chức khai mạc Đại hội Đại biểu lần thứ IX, nhiệm kỳ 2015-2020.

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy – Trương Quang Phục, đại diện các ban Đảng Tỉnh ủy, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cùng 209 đại biểu đại diện cho 2.080 đảng viên trong toàn Đảng bộ huyện đã về dự.

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy – Trương Quang Phục tặng hoa chúc mừng đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ và nhân dân huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An đã phát huy truyền thống cách mạng, ý chí tự lực, tự cường, chủ động, sáng tạo, đoàn kết, phấn đấu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VIII đạt nhiều thành tựu quan trọng.

Giá trị sản xuất đến năm 2015 ước đạt 3.529 tỉ đồng, tăng trưởng bình quân 9,5%/năm. Sản xuất nông nghiệp vượt chỉ tiêu nghị quyết cả về diện tích và sản lượng.

Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới đạt nhiều kết quả tích cực. Đến nay, đã có 2 xã được công nhận đạt chuẩn là Hậu Thạnh Đông và Nhơn Ninh. Tỷ lệ hộ nghèo hiện chỉ còn 3,19%, vượt so với chỉ tiêu đề ra.Văn hóa-xã hội có nhiều tiến bộ, an sinh xã hội được đảm bảo, quốc phòng-an ninh, an ninh, trật tự được giữ vững. Hiện toàn huyện có 5 xã, thị trấn được công nhận xã, thị trấn văn hóa; tỷ lệ hộ dân sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 98,24% (vượt so với chỉ tiêu).

Thiếu nhi tặng hoa đoàn chủ tịch

Các đại biểu đã có nhiều ý kiến góp ý, thảo luận liên quan đến tình hình phát triển kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng và công tác xây dựng Đảng trong nhiệm kỳ mới; đóng góp cho dự thảo văn kiện đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X và văn kiện đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Dự kiến, Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Tân Thạnh sẽ diễn ra trong 3 ngày 22, 23 và 24-7-2015./.

Phương Phương – Kiên Định
 

 

Chia sẻ bài viết