Tiếng Việt | English

16/09/2016 - 18:31

Đang làm rõ và xử lý vụ ‘lùm xùm” ở Trường Tiểu học Võ Thị Sáu

Thanh tra tỉnh Long An kết luận công tác tuyển sinh của Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, TP. Tân An có nhiều bất cập, có tình trạng "lo lót" cho con em vào học.


Học sinh Trường Tiểu học Võ Thị Sáu trong tiết học thể dục

Ngày 9/9/2016, Thanh tra tỉnh công khai Kết luận số 911/KL-TTr, ngày 30/8/2016 về việc kết luận kiểm tra rà soát các nội dung kiến nghị, tố cáo liên quan đến Trường Tiểu học Võ Thị Sáu.

Theo đó, qua kiểm tra rà soát, phát hiện có một số khoản tiền được quản lý, sử dụng trái quy định của pháp luật cần phải thu hồi. Vì vậy, Thanh tra tỉnh ban hành quyết định thu hồi, tạm giữ chờ xử lý với tổng số tiền trên 152 triệu đồng.

Thanh tra phát hiện công tác quản lý thu, chi các nguồn vận động, tài trợ; thu tiền logo, phù hiệu, lãi suất ngân hàng, hoa hồng bảo hiểm,…một số cá nhân có hành vi chiếm đoạt tiền của nhà trường, có dấu hiệu của tội tham ô tài sản.

Việc tuyển sinh trái tuyến đối với học sinh N.P.A ở xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An (tuyển sinh năm học 2013-2014), cô giáo NTTN của trường nhận 5 triệu đồng từ phụ huynh em A để làm hồ sơ gửi em vào trường. Hành vi này có dấu hiệu của tội nhận hối lộ. Vì vậy, Thanh tra tỉnh chuyển hồ sơ sang cơ quan Cảnh sát điều tra để tiếp tục làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Thanh tra còn phát hiện một giáo viên khác nhận quà của phụ huynh khi giúp một học sinh vào học trái tuyến./.

Kim Quy

Chia sẻ bài viết
  • Ai cũng hiểu chỉ vài người không hiểu

    MAI HOA - Cách đây 8 năm

  • chỉ có những kẻ khờ lẵng lặng ngó làm lơ

    Phạm Xuân Diệu - Cách đây 8 năm