Tiếng Việt | English

15/02/2021 - 07:25

Dấu ấn từ những công trình

Từ nguồn lực của tỉnh, huyện và mạnh thường quân hỗ trợ, nhiều công trình hạ tầng trên địa bàn huyện Đức Hòa, tỉnh Long An được đầu tư xây dựng, góp phần thay đổi diện mạo, thúc đẩy KT-XH địa phương phát triển.

Đường 3/2 - công trình trọng điểm nhiệm kỳ 2015-2020 được đưa vào sử dụng, góp phần phát triển địa phương

Đường 3/2 - công trình trọng điểm nhiệm kỳ 2015-2020 được đưa vào sử dụng, góp phần phát triển địa phương

Diện mạo đổi mới

Hiện nay, việc đi lại, giao thương của người dân các xã vùng ven sông Vàm Cỏ Đông, huyện Đức Hòa thuận lợi, dễ dàng hơn so với trước. Diện mạo nơi đây ngày càng khởi sắc, cuộc sống của người dân được nâng cao hơn. Đó là sự cố gắng, phấn đấu của chính quyền, người dân trong xây dựng quê hương. 

Bên cạnh nguồn lực từ tỉnh, huyện, sự hỗ trợ của mạnh thường quân có ý nghĩa quan trọng đối với sự đổi thay này. Đặc biệt là tình cảm vô cùng quý báu mà nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang dành cho quê hương Đức Hòa. Ông đã vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tài trợ xây cầu, cống, những tuyến đường giao thông nông thôn giúp người dân, học sinh đi lại thuận tiện, giao thương hàng hóa dễ dàng hơn, góp phần thay đổi diện mạo, tạo đà để địa phương phát triển.
Ông Nguyễn Văn Hùng, ngụ xã Hòa Khánh Tây, vui mừng nói: “Chúng tôi rất biết ơn tình cảm quý báu của nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang dành cho địa phương cũng như người dân nơi đây. Ông vận động đầu tư nhiều công trình hạ tầng có ý nghĩa quan trọng, nhất là cầu, đường giao thông trên địa bàn. Nhờ vậy, việc đi lại, giao thương dễ dàng hơn, không còn phải chịu cảnh bị thương lái ép giá như trước. Các công trình không chỉ tạo bộ mặt mới cho địa phương mà còn góp phần nâng cao đời sống người dân”. 

Theo Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa - Lê Trường Chinh, Đức Hòa nhận được sự quan tâm, tình cảm vô cùng quý báu của nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang. Các chương trình vận động xây tặng Trường THPT Hậu Nghĩa, sửa chữa Trường THCS Hậu Nghĩa, Trường Tiểu học Nguyễn Thị Hạnh, đóng góp quỹ học bổng Võ Văn Tần, tặng bò giống, quà tết,... có ý nghĩa thiết thực đối với quê hương Đức Hòa. 

Trường THPT Hậu Nghĩa được nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang vận động xây dựng, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trên địa bàn

Trường THPT Hậu Nghĩa được nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang vận động xây dựng, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trên địa bàn

Bên cạnh đó, nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang còn dành sự quan tâm đặc biệt cho các địa phương vùng ven sông Vàm Cỏ Đông của huyện 
bằng việc vận động kinh phí để đầu tư hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông, giúp người dân, học sinh ở những vùng này thuận tiện trong việc đi lại. Những công trình tạo sự kết nối các trục đường liên xã từ Hựu Thạnh đến An Ninh Tây, tạo diện mạo mới cho toàn vùng, hình thành hành lang gắn kết với các trục đường chính của huyện.

Động lực phát triển

Bí thư Huyện ủy Đức Hòa - Phan Nhân Duy thông tin: Thời gian qua, huyện nhận được sự quan tâm từ các cấp lãnh đạo. Nhiều dự án hạ tầng được tỉnh quan tâm đầu tư như Đường tỉnh 830, Đường tỉnh 825, Đường tỉnh 824,... giúp cho diện mạo của huyện thay đổi, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, tạo động lực để địa phương bứt phá.

Huyện xác định rõ tầm quan trọng của việc đầu tư hạ tầng đối với sự phát triển KT-XH địa phương, do đó tập trung nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng theo hướng đồng bộ, hiện đại, hiệu quả. Giai đoạn 2016-2020, huyện đầu tư tổng cộng 156 danh mục với tổng kinh phí 2.337 tỉ đồng. Trong đó, lĩnh vực giao thông 43 danh mục với kinh phí 1.825 tỉ đồng; lĩnh vực giáo dục và đào tạo 42 danh mục với kinh phí 408 tỉ đồng; các lĩnh vực khác 71 danh mục với kinh phí 104 tỉ đồng. Tổng số các nguồn đã hỗ trợ các xã vùng sông 63 công trình (gồm 57 cầu, 5 cống, 1 tuyến đường) kinh phí trên 55,044 tỉ đồng; vận động các nhà tài trợ thực hiện bêtông một số tuyến đường giao thông nông thôn thuộc xã Mỹ Hạnh Nam, Mỹ Hạnh Bắc (xã nông thôn mới theo hướng kiểu mẫu) với kinh phí tài trợ 6,5 tỉ đồng. Tổng vốn bố trí từ ngân sách huyện cho cả giai đoạn 2016-2020 là 546,453 tỉ đồng.

Các công trình, dự án hạ tầng quan trọng thời gian qua: Xây dựng và nâng cấp các tuyến đường giao thông trọng điểm, nhà văn hóa gắn với sân thể thao, công trình thủy lợi. 2 công trình trọng điểm (Đường Võ Văn Ngân, thị trấn Đức Hòa và Đường 3/2, thị trấn Hậu Nghĩa), đường Mỹ Hạnh, Đức Hòa Thượng hoàn thành, góp phần thiết thực đối với sự phát triển của địa phương. Huyện tập trung củng cố, nâng chất 3 đô thị: Hậu Nghĩa, Đức Hòa, Hiệp Hòa theo đúng kế hoạch. Diện mạo thị trấn có nhiều thay đổi, khang trang hơn. 

Diện mạo các xã vùng sông của huyện Đức Hòa ngày càng thay đổi tích cực nhờ những công trình do nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang vận động tài trợ

“Dấu ấn từ các công trình đối với sự phát triển KT-XH địa phương là quá rõ ràng. Trong suốt quá trình xây dựng, phát triển, huyện luôn chú trọng, dành nguồn lực xây dựng hạ tầng để đáp ứng nhiệm vụ phát triển KT-XH. Thời gian tới, huyện tập trung cân đối nguồn vốn, phân bổ hợp lý, phù hợp với nhu cầu thực tế địa phương nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng công trình. Bên cạnh đó, ưu tiên thực hiện các công trình trọng điểm, đột phá theo Nghị quyết Đại hội Đảng vừa qua, thu hút vốn đầu tư, huy động tối đa nguồn lực để đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng theo hướng đồng bộ, hiện đại, làm nền tảng vững chắc cho sự phát triển. Tin tưởng, Đức Hòa tiếp tục bứt phá, vươn lên, KT-XH địa phương ngày càng phát triển, chất lượng cuộc sống của người dân không ngừng được nâng cao trong thời gian tới” - ông Phan Nhân Duy cho biết./.

Châu Sơn

Chia sẻ bài viết