Tiếng Việt | English

02/03/2022 - 15:25

Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòng Covid-19 và tăng cường nhập liệu

Đó là một trong những chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chỉ huy trưởng Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Long An – Phạm Tấn Hòa tại hội nghị trực tuyến về đánh giá công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới do UBND tỉnh tổ chức diễn ra ngày 02/3.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chỉ huy trưởng Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Long An – Phạm Tấn Hòa chủ trì hội nghị

Tính đến ngày 01/3, toàn tỉnh ghi nhận hơn 42.600 ca nhiễm Covid-19, trong đó, hơn 97% bệnh nhân đã điều trị khỏi. Về tình hình tiêm vắc-xin cho trẻ em từ 12 – 17 tuổi, mũi 1 đạt 100%, mũi 2 đạt gần 98%. Tỷ lệ tiêm vắc-xin cho người trên 18 tuổi, mũi 1 và mũi 2 đạt 100%, mũi bổ sung đạt hơn 50% và mũi nhắc lại đạt hơn 72%.

Về giáo dục, từ ngày 14/02 các cấp học của Long An tiến hành dạy học trực tiếp. Theo đó, kết quả học sinh trở lại trường đạt tỷ lệ khá cao. Trong đó cấp mầm non đạt hơn 80%, tiểu học đạt hơn 95%, THCS đạt hơn 97% và THPT đạt hơn 96%. Khi tổ chức học trực tiếp, học sinh được giao tiếp, tương tác với thầy cô và các bạn; đồng thời có sự hỗ trợ, động viên của giáo viên, bạn bè nên việc tiếp thu kiến thức, kỹ năng tốt hơn, chất lượng giáo dục đạt hiệu quả hơn.

Điểm cầu tại các địa phương

Ngoài ra, các cơ sở giáo dục có điều kiện tổ chức tư vấn tâm lý, tăng cường hoạt động thể chất, giáo dục kỹ năng, củng cố, bù đắp kiến thức trước khi dạy kiến thức mới và phân nhóm học sinh để hỗ trợ hiệu quả trong những ngày đầu học sinh trở lại trường.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo – Nguyễn Thanh Tiệp cho biết: “Thời gian gần đây, học sinh chuyển sang đối tượng F1, F0 có tăng lên. Tuy nhiên, tỷ lệ tăng lên này nằm trong tầm kiểm soát của tỉnh. Ngoài ra, theo nắm bắt tình hình ở các địa phương, số học sinh là F0 chủ yếu lây nhiễm từ gia đình, chưa ghi nhận học sinh lây nhiễm trong lớp học với nhau. Do vậy có thể đánh giá việc triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong các cơ sở giáo dục có sự chủ động và đạt hiệu quả, tạo niềm tin cho phụ huynh an tâm cho học sinh học trực tiếp”.

Kết quả học sinh trở lại trường học trực tiếp trên địa bàn tỉnh đạt tỷ lệ khá cao

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chỉ huy trưởng Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh – Phạm Tấn Hòa chỉ đạo các địa phương theo dõi sát tình hình dịch Covid-19, đặc biệt là sức khỏe của người dân, không gây hoang mang dư luận; củng cố hoạt động của Tổ chăm sóc người nhiễm Covid-19 cộng đồng tại các địa phương, doanh nghiệp, nhất là những khu vực phát triển công nghiệp.

Ông đề nghị các địa phương đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòng Covid-19, tăng cường nhập liệu, điều chỉnh dữ liệu dân cư hiện hữu để bảo đảm số liệu phản ánh đúng thực chất; đồng thời rà soát thật kỹ, không để trường hợp nào trên địa bàn tỉnh không phải trường hợp chống chỉ định mà chưa được tiêm vắc- xin phòng Covid-19 hoặc mới chỉ tiêm mũi 1. Ngoài ra, ông nhấn mạnh các địa phương phải thực sự quan tâm, theo dõi tình hình học tập của học sinh, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch trong trường; không gây áp lực quá lớn cho giáo viên,../.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết