Tiếng Việt | English

11/05/2021 - 19:50

Để bầu cử thực sự trở thành ngày hội của toàn dân

Huyện Đức Hòa, tỉnh Long An tập trung thực hiện đầy đủ, triển khai đồng bộ các giải pháp, hoàn tất việc chuẩn bị, phương án sẵn sàng cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, hứa hẹn sẽ mang lại thành công cho cuộc bầu cử và thật sự trở thành ngày hội của toàn dân.

Treo băng rôn tuyên truyền

Treo băng rôn tuyên truyền

Người dân nô nức

Ngày 23/5/2021 tới đây, bầu cử ĐBQH khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ chính thức diễn ra trên khắp cả nước. Đến thời điểm hiện nay, mọi công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất, không khí chào mừng bầu cử đã rộn ràng, “gõ cửa” từng nhà, len lỏi vào khắp ngõ ngách trong từng xóm, ấp.

Không khí ấy cũng đã lan tỏa đến mọi nẻo đường tại huyện Đức Hòa. Hòa chung trong không khí rộn ràng, người dân nơi đây đã sẵn sàng, khẩn trương, háo hức chờ đợi đến ngày được bỏ phiếu bầu chọn những ĐB có đủ đức, đủ tài, xứng đáng đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân.

Cử tri Nguyễn Đức Trung, ngụ ấp Lộc Hòa, xã Lộc Giang, phấn khởi: “Chúng tôi đã nắm đầy đủ các thông tin tuyên truyền, phổ biến về bầu cử và cũng tìm hiểu rõ ràng, cụ thể về các ĐB lần này. Bản thân tự tin sẽ lựa chọn được những ĐB có đủ tâm, đủ tầm, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của người dân. Hôm đó là ngày chủ nhật nên rất thuận lợi cho cả gia đình với 5 thành viên. Chúng tôi sẽ thực hiện đầy đủ thông điệp 5K mà Bộ Y tế khuyến cáo không chỉ để cuộc bầu cử thành công mà còn bảo vệ sức khỏe của bản thân cũng như cộng đồng”.

Niêm yết danh sách cử tri theo đúng quy định

Niêm yết danh sách cử tri theo đúng quy định

Cử tri Trương Văn Hải, ngụ ấp Sò Đo, thị trấn Hậu Nghĩa, cho biết: “Kết quả bầu lần trước đúng như nguyện vọng của tôi. Tôi cảm thấy hết sức vui mừng. Những ĐB nhiệm kỳ vừa rồi đã không phụ tấm lòng, sự tin tưởng của người dân. Họ đã
nói lên ý chí, nguyện vọng của nhân dân, đóng góp thiết thực vào công cuộc kiến thiết quê hương, đất nước. Bầu cử ĐBQH khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 lần này, gia đình tôi có 7 thành viên. Mỗi người sẽ lần lượt thực hiện nghĩa vụ, quyền lợi và trách nhiệm hết sức cao cả, thiêng liêng của công dân. Chúng tôi đã sẵn sàng, chờ đợi ngày chủ nhật sắp tới. Hy vọng dịch bệnh Covid-19 sẽ được kiểm soát để người dân an tâm, ổn định cuộc sống trở lại và cho ngày hội toàn dân được thành công tốt đẹp hơn”.

Còn cử tri Hồ Thị Hà, ngụ ấp Mới 1, xã Mỹ Hạnh Nam, chia sẻ: “Bản thân cũng như các thành viên trong gia đình đã nắm bắt đầy đủ các thông tin về ngày bầu cử sắp tới. Mọi thành viên ai cũng háo hức chờ đợi đến ngày mình được bỏ phiếu lựa chọn những ĐB đủ đức, đủ tài để thay người dân trình bày những ý kiến, nguyện vọng, góp phần nhỏ vào việc xây dựng quê hương, đất nước. Ngày bầu cử là chủ nhật nên chúng tôi rất thuận lợi và đã phân chia thời gian cho từng người để thực hiện nghĩa vụ của công dân. Gia đình cũng tuân thủ nghiêm ngặt quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để bảo vệ sức khỏe bản thân, cộng đồng và bảo vệ ngày hội của người dân được thành công tốt đẹp”.

Tranh cổ động

Tranh cổ động

Địa phương sẵn sàng

Xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa đã hoàn tất các công tác chuẩn bị và sẵn sàng cho bầu cử ĐBQH khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sắp tới. Qua 3 lần hiệp thương, xã còn 51 ứng cử viên chính thức. Toàn xã có 9 khu vực bỏ phiếu với 10.895 cử tri.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử xã Mỹ Hạnh Nam - Nguyễn Thị Kim Loan cho biết: Xã thực hiện theo đúng quy trình và hướng dẫn từ cấp trên. Hiện nay, xã sẵn sàng cho công tác bầu cử. Xã thành lập 9 tổ bầu cử (mỗi tổ từ 16-21 thành viên) và đã niêm yết đầy đủ danh sách. Xã thông qua các cuộc họp dân đã tổ chức lồng ghép tuyên truyền về bầu cử để người dân biết, nắm bắt và thực hiện. Người dân địa phương hưởng ứng với tinh thần rất cao. Mọi người ai nấy đều rất phấn khởi chờ đến ngày được thực hiện nghĩa vụ công dân của mình. Xã đã chuẩn bị các phương án để phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tổ chức hướng dẫn các ĐB về tiếp xúc cử tri trước bầu cử sắp tới.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Đức Hòa - Vũ Hồng Hạnh thông tin: Đến nay, công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện đã hoàn tất. Huyện thành lập các tổ phụ trách bầu cử bảo đảm số lượng, số người theo quy định, cấp huyện gồm: Ban Chỉ đạo, Ủy ban Bầu cử cấp huyện, Ban Bầu cử HĐND, tiểu ban chuyên môn, tiểu ban tuyên truyền, tiểu ban giải quyết khiếu nại - tố cáo, tiểu ban bảo vệ, đội ngũ phục vụ; cấp xã: Ủy ban bầu cử, ban bầu cử ở mỗi đơn vị bầu cử, quyết định khu vực bỏ phiếu, tổ bầu cử. Sau 3 lần hiệp thương, cấp huyện chính thức còn 59 ứng cử viên (bảo đảm thành phần quy định), cấp xã còn 938 ứng cử viên. Toàn huyện có 154 khu vực bỏ phiếu với 197.720 cử tri, danh sách cử tri đã được các địa phương niêm yết đúng thời gian theo quy định đề ra. Huyện chưa ghi nhận tình trạng khiếu nại, tố cáo của công dân về công tác bầu cử, về những người ứng cử ĐB HĐND. Ủy ban Bầu cử huyện đã chỉ đạo các địa phương thực hiện bảo vệ tại các điểm lấy ý kiến cử tri nơi cư trú bảo đảm an toàn, các điểm niêm yết danh sách cử tri, tóm tắt tiểu sử ứng cử viên bảo đảm. Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, huyện yêu cầu các đơn vị phải có phương án bảo đảm an toàn tuyệt đối trước, trong và sau ngày bầu cử. Đặc biệt, tiểu ban tuyên truyền phải tuyên truyền đầy đủ về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, không lơ là, chủ quan và tuân thủ nghiêm quy định về phòng, chống dịch bệnh. Ủy ban Bầu cử trang bị đầy đủ các cơ sở vật chất cho ngày bầu cử (khẩu trang dự phòng, nước sát khuẩn,...). Bên cạnh đó, huyện còn thực hiện tuyên truyền, phát trên đài truyền thanh cấp xã, với thời lượng và thời gian theo đúng quy định trong ngày. Huyện còn trang trí panô, tranh cổ động, treo băng rôn tuyên truyền, hưởng ứng bầu cử.

“Huyện chủ động quán triệt sâu, rộng đến toàn thể đảng viên trong Đảng bộ, nhân dân về công tác bầu cử. Tổ chức hội nghị trực tuyến tuyên truyền hỏi - đáp pháp luật về bầu cử cho đảng viên trên địa bàn huyện. Địa phương thực hiện thường xuyên rà soát, lập phương án bảo đảm an ninh, trật tự, đấu tranh với các đối tượng chống phá để bảo đảm cho công tác bầu cử,... Tin tưởng với công tác chuẩn bị chu đáo, đầy đủ, bầu cử ĐBQH khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện sẽ diễn ra thành công tốt đẹp” - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Đức Hòa - Vũ Hồng Hạnh nhấn mạnh./.

Sau 3 lần hiệp thương, cấp huyện chính thức còn 59 ứng cử viên bảo đảm thành phần quy định, cấp xã còn 938 ứng cử viên. Toàn huyện có 154 khu vực bỏ phiếu với 197.720 cử tri, danh sách cử tri đã được các địa phương niêm yết đúng thời gian theo quy định đề ra. Huyện chưa ghi nhận tình trạng khiếu nại, tố cáo của công dân về công tác bầu cử, về những người ứng cứ đại biểu HĐND.

Lực Nguyễn

Chia sẻ bài viết