Tiếng Việt | English

03/06/2021 - 09:43

Đi qua mùa hè

Mùa hè năm nay thật khác biệt, dịch Covid-19 tiếp tục đe dọa cuộc sống bình yên của mọi người. Dịch bệnh đã xuất hiện ở tỉnh ta. Giờ đây, mỗi người phải nghiêm túc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch để sớm đẩy lùi được dịch bệnh nguy hiểm này. Và những bạn nhỏ cũng quyết tâm như thế nhé!

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Ở nhà… đón hè

Vậy là mùa hè năm nay, tôi tiếp tục ở nhà vì dịch bệnh. Nhớ mùa hè năm rồi cũng thế nên năm nay, chúng tôi không quá bất ngờ. Đợt dịch này căng thẳng hơn những đợt dịch trước. Đến nay, Long An đã ghi nhận 8 ca mắc trong cộng đồng. Trước sự nguy hiểm của dịch bệnh, cả nhà tôi luôn động viên, nhắc nhở nhau phải cảnh giác, phòng dịch theo đúng quy định. Tôi chỉ quanh quẩn ở nhà. Mỗi khi tiếp xúc với người lạ, tôi luôn mang khẩu trang và sử dụng nước sát khuẩn. Việc chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch được tôi thực hiện triệt để từ ngày này qua ngày khác. Dù không được vui hè nhưng tôi nghĩ ngay lúc này đây, việc “ai ở đâu ở yên đấy” chính là góp phần cùng chính quyền địa phương phòng, chống dịch hiệu quả.                                                                                                

Mai Hoa

Mong dịch bệnh qua nhanh

Một mùa hè không mấy thú vị lại đến. Dịch bệnh khiến mọi kế hoạch của tôi và các bạn trong lớp đều không thực hiện được. Bao giờ thì mới hết dịch đây? Tôi từng tự hỏi chính mình, cha mẹ câu hỏi ấy. Tất nhiên, cha mẹ, bản thân tôi và cả các bạn cũng không biết khi nào hết dịch. Chỉ biết một điều rằng, giờ đây, mỗi người phải chung tay, nâng cao ý thức để bảo vệ chính mình, bảo vệ người thân bằng cách chấp hành đúng các quy định phòng, chống dịch. 

Mặc dù dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng tôi thấy một số người vẫn xem nhẹ việc phòng, chống dịch. Có người ra đường không mang khẩu trang, vẫn còn trường hợp tụ tập đông người,... Những hành động đó khiến dịch bệnh có nguy cơ lan rộng. Cha mẹ tôi luôn nhắc nhở tôi phải ý thức tự bảo vệ mình vì bảo vệ mình cũng chính là bảo vệ những người xung quanh. Mong rằng, mỗi người chấp hành tốt các quy định phòng, chống dịch Covid-19. Có thế, chúng ta mới đẩy lùi được dịch bệnh, cuộc sống mới sớm trở lại bình thường.

Ái Như

Ở nhà vui lắm chứ!

Dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp. Số ca nhiễm Covid-19 liên tục tăng. Cuộc sống mọi người lại tiếp tục bị ảnh hưởng. Mùa hè với nhiều điều hấp dẫn đang mời gọi, vậy mà chúng tôi phải nhốt mình trong nhà.

Than thở tí vậy thôi, chứ tôi cũng quen với những ngày ở nhà thế này rồi. Ở nhà, tưởng buồn chán nhưng tôi đã biết cách tạo ra niềm vui cho chính mình. Đọc sách là điều tôi thích nhất. Chưa bao giờ tôi có nhiều thời gian để đọc sách như lúc này. Những cuốn sách mua từ đầu năm, nay tôi mới có dịp lấy ra để “luyện”. Đọc mệt rồi, tôi nghe nhạc, xem phim  hay phụ mẹ công việc lặt vặt trong nhà. Nói chung mỗi việc làm một ít khiến ngày của tôi trôi qua cũng không lấy gì làm buồn chán. Tôi nghĩ, mọi người giờ đây phải bắt đầu thích nghi, sống chung với dịch bệnh. Và điều cần thiết ngay lúc này là chấp hành nghiêm những quy định phòng, chống dịch./.

Trúc Anh

Chia sẻ bài viết